“กรภัทร” แนะเก็งกำไรหุ้น “พลังงาน-ท่องเที่ยว” ฟื้นตัวดี

“กรภัทร” แนะเก็งกำไร PTT-GULF-AOT มองว่ามีโอกาสฟื้นตัวและประคองตลาดได้ พร้อมแบ่งสถานการณ์การเมืองเป็น 3 scenarioหลัก คาด SET ไปได้ดีจนถึงปลายปี


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (13 ก.ค. 66) ว่าภาพรวมของตลาดนั้นมีสินทรัพย์เสี่ยงของโลกเป็นบวก สืบเนื่องจากเงินเฟ้อสหรัฐปรับตัวลงและเร่งตัว มองว่านโยบายการเงินของสหรัฐน่าจะเป็นปลายทางของเฟดที่จะสามารถควบคุมอัตราเงินเฟ้อได้แล้ว ฉะนั้นจึงมองว่าเรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทย

ทั้งนี้ หากแบ่งเป็น scenario ไปจนถึง Year end หลัก ๆ จะแบ่งได้ดังนี้ ในส่วนของ scenario แรก กล่าวได้ว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ถูกจัดตั้งให้เป็นนายกรัฐมนตรี และรวมกับ 8 พรรคเดิม มองว่า SET จนถึง Year end สามารถไปได้จนถึงดัชนีระดับ 1,600-1,620 จุด เพราะมีความชัดเจนและไม่มีความชุลมุนในการประท้วงการจัดตั้งรัฐบาล นอกจากนี้ต้องดูนโยบายของพรรคก้าวไกลด้วยว่าสามารถสนับสนุนตลาดทุนได้มากน้อยเพียงใด

ด้าน scenario ที่สอง หากสว.งดออกเสียง และพรรคเพื่อไทยขึ้นมาเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลรวมกับ 8 พรรคเดิม มองว่ามีโอกาสเป็นไปได้มากกว่า scenario แรกที่กล่าวไปข้างต้น เพราะไม่มีอุปสรรคในการคัดค้านและพรรคก้าวไกลก็ได้เป็นรัฐบาลด้วย มองว่า SET จะไปได้ประมาณระดับ 1,720-1,780 จุด อีกทั้งมองว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะเป็นผลดีต่อตลาดทุน

ด้าน scenario สุดท้าย หากพรรคเพื่อไทยรวมกับพรรคก้าวไกล และยังไม่สามารถเลือกนายกรัฐมนตรีได้ จนเกิดการสลับขั้วให้พรรคเพื่อไทยขึ้นมาเป็นแกนนำ เสียงในสภาอาจจะอยู่ที่ประมาณ 270-310 เสียง มองว่าภาพตลาดใน scenario นี้จะไปได้ดี เนื่องด้วยนโยบายของพรรคเพื่อไทยนั้นเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ ด้าน SET ดัชนีอาจจะไปได้ที่ระดับ 1,620-1,680 จุด แต่ก็ต้องดูในระยะสั้นในของการประท้วงด้วย รวมถึงดูประสิทธิภาพของรัฐบาลในระยะกลาง

จาก scenario ทั้งหมดที่กล่าวไปข้างต้น มองว่าภาพของตลาดสามารถฟื้นตัวขึ้นได้ แต่จะสามารถไปได้ไกลหรือไม่ ต้องดูว่าพรรคใดขับเคลื่อนนโยบายเท่านั้นเอง

ในส่วนของการเก็งกำไร มองว่าหุ้นกลุ่มพลังงานนั้นน่าสนใจ ได้แก่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เพราะเป็นตัวที่มีโอกาสฟื้นตัวและประคองตลาดหุ้นไทยได้ แนะเทรดที่ราคา 46 บาท ส่วนเก็งกำไรระยะสั้น ให้แนวต้านที่ราคา 35.00-35.5 บาท ส่วนแนวรับอยู่ที่ราคา 33.5 บาท, บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF มีโอกาสที่ earning จะฟื้นตัวและค่าเงินบาทจะแข็งค่า แนะเก็งกำไรในระยะสั้นของแนวต้านอยู่ที่ราคา 48.5-49.75 บาท ส่วนแนวรับอยู่ที่ราคา 45.5-45.00 บาท ไม่ควรหลุดจากนี้

นอกจากนี้ ยังมีหุ้นที่น่าสนใจ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT มองว่ากระแสภาคบริการการท่องเที่ยวของโลกค่อนข้างดีและปริมาณของนักท่องเที่ยวต่างชาติมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เก็งกำไรระยะสั้นของแนวต้านที่ราคา 72.00-75.00 บาท แนวรับอยู่ที่ราคา 70.00 บาท

Back to top button