บอร์ด GPSC แจ้งปิด “เฮลิออส 5” หวังลดค่าใช้จ่าย

GPSC มีมติอนุมัติให้ดำเนินการปิดบริษัทย่อย เฮลิออส 5 จำกัด ถือหุ้นทางตรงในสัดส่วน 50% เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการ เนื่องจากโครงการไม่ได้รับการคัดเลือกจาก กกพ. ยันไร้กระทบต่อการดำเนินงาน


บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าในการประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯ คร้ังที่ 9/2566 ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติให้ดำเนินการปิดบริษัทย่อยของบริษัทฯ จำนวน 1 บริษัท ได้แก่ บริษัท เฮลิออส 5 จำกัด (เฮลิออส 5) ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นทางตรงในสัดส่วน 50%

ทั้งนี้การปิดบริษัทดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการ เนื่องจากโครงการของบริษัทย่อยดังกล่าวไม่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (“กกพ.”) ตามประกาศ กกพ. เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2565 เรื่องการจัดหาไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) ปี 2565– 2573 สำหรับกลุ่มไม่มีต้นทุนเชื้อเพลิง พ.ศ. 2565

โดยการปิดบริษัทดังกล่าวมิได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ของบริษัทฯ และกลุ่มบริษัทฯ มีความพร้อมในการเข้าร่วมยื่นเสนอขายไฟฟ้าในอนาคต เพื่อขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนภายในประเทศต่อไป

X
Back to top button