เปิด 6 หุ้นเข้า MSCI รอบใหม่ ดึง TTB เข้า Global Standard

เปิดรายชื่อหุ้นเข้า MSCI รอบใหม่ TMB ติด MSCI Global Standard ฟาก CBG-COM7-ITC-PSG -SAWAD เข้า MSCI Global Small Cap Index จับตาวันนี้วิ่ง รับเม็ดเงินไหลเข้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้(11 ส.ค.66) MSCI ประกาศรายชื่อหุ้นไทยเข้าออกในการคำนวณดัชนีรอบใหม่ ซึ่งจะมีผล ณ ราคาปิดในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ และคาดว่าจะมีเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้าในตลาดหุ้นไทยและหุ้นที่ได้รับการเข้าคำนวณรอบใหม่จะทะยานขึ้นแรง และแรงเทขายในหุ้นที่ถูกปรับออก

สำหรับกลุ่มหุ้นที่ถูกปรับเข้าใน MSCI Global Standard คือ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB ส่วนหุ้นถูกปรับออกได้แก่ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG และ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD

ส่วนหุ้นที่จะถูกปรับเข้า MSCI Global Small Cap Index คือ CBG,บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7,บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC, บริษัท พีเอสจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PSG และ SAWAD ส่วนหุ้นถูกปรับออกคือ บริษัท โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ PTL,บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER และบริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ S

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(11 ส.ค.66) ว่า MSCI Rebalance TTB ได้ปรับเข้า แต่ CBG SAWAD ถูกปรับออกมีผล 31 ส.ค.23: ดัชนี Global Standard มีหุ้นได้ปรับเข้าใหม่ คือ TTB ออก คือ CBG SAWAD, ส่วน Global Small Cap เข้าคือ CBG,COM7,ITC,PSG, SAWAD ออก คือ PTL SINGER และ S (เสมือ CBG และ SAWAD โดนลดเกรด)

Back to top button