“สุเชษฐ์” ชี้ SET สดใส รับงาน Thailand focus-แรงซื้อหุ้นอิเล็กฯ แนะลงทุน 5 หุ้นเด่น

“สุเชษฐ์” มอง SET มีปัจจัยบวกจากงาน Thailand focus หนุนเม็ดเงินไหลเข้า และแรงซื้อหุ้นอิเล็กทรอนิกส์ แนะลงทุน AOT-CPAXT-CRC-GPSC-GULF คาดสัปดาห์หน้าทะลุ 1,600 จุด แนะลุ้นรัฐบาลใหม่กระตุ้นเศรษฐกิจ จับตาหุ้นกลุ่มพาณิชย์ กลุ่มอาหาร และกลุ่มท่องเที่ยว


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (24 ส.ค.66) ว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ มีทิศทางบวก โดยปัจจัยมาจาก 1. การจัดงาน Thailand focus ซึ่งจะส่งผลให้เม็ดเงินจากนักลงทุนกลับเข้ามา 2. แนวโน้มตลาดต่างประเทศออกมาค่อนข้างดี ทั้งใน สหรัฐฯ ทั้งในยุโรป

รวมทั้งแรงซื้อหุ้นในกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ดันให้วันนี้ตลาดบวก อย่างไรก็ตามหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวก็เริ่มมีการเคลื่อนไหวแล้ว โดย เอเอสแอล มอง SET INDEX แนวต้านขยับไปที่ระดับ 1,560 จุด คาดการณ์ว่าในสัปดาห์หน้าหลังมีข่าวการจัดตั้งรัฐมนตรี น่าจะทำให้พุ่งทะลุแนวต้าน 1,560 จุด ไปจนถึง 1,600 จุด ได้

ขณะเดียวกันในแง่ของตัวหุ้นวันนี้คิดว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เป็นที่น่าจับตามองให้แนวรับอยู่ที่ 71 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 73 บาท ต่อไปเป็นตัว บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT แนวโน้มกลับมาให้แนวรับไว้ที่ 35 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ในระดับ 38.75 บาท

ส่วน บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC มองว่าน่าสนใจแม้จะเคลื่อนตัวช้า แต่ยังคงมีเป้าหมาย มองระยะสั้นสำหรับการลงทุนอยู่ที่ราคา 58 บาท โดยแนวรับอยู่ที่ 51.50-53.50 บาท อีกตัวหนึ่งคือ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ที่จะดีขึ้นในช่วงปลายปีมองเป็นการถือในระยะยาว แนวรับอยู่ที่ 41 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 43.25 บาท น่าจะดีขึ้นภายใน 3 เดือนหน้า และสุดท้าย บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF มองว่าเป็นหุ้นที่แข็งแกร่งมาก แนวรับจะอยู่ที่ 47.75-49.25 บาท ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 50.25-51.75 บาท

แนวโน้มตลาดสัปดาห์หน้า เอเอสแอล ตั้งเป้าไว้ที่ 1,600 จุด คาดว่าตลาดจะปรับตัวขึ้น อีกทั้งเมื่อการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จสิ้นก็จะมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเกิดขึ้นแนะนำให้จับตาหุ้น กลุ่มพาณิชย์ กลุ่มอาหาร และกลุ่มท่องเที่ยว น่าจะโดดเด่นในปลายปีนี้

Back to top button