BC เร่งเปิด “KANA” 3 สาขาใหม่ มั่นใจครึ่งปีหลังขยายครบ 20 แห่ง

BC เดินหน้าเปิด “คณา” 3 สาขาใหม่ กระแสดีเกินคาด ลุยเปิดให้ครบ 20 สาขา ในครึ่งปีหลัง พร้อมเปิดตัวคุกกี้กัญชา ประเดิมที่ KANA Wellness Clinic ศูนย์การค้า Summer Point พระโขนง-KANA PURE สุขุมวิท 11


นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้โมเดลธุรกิจ สร้าง-ดำเนินการ-ขาย (Build-Operate-Sale : BOS) เปิดเผย ภาพรวมธุรกิจกัญชาทางการแพทย์ ภายใต้ บริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด บริษัทในกลุ่ม เดินหน้าตามแผนโรดแมพ ลุยเปิดสาขาต่อเนื่องปีนี้ ซึ่งได้กระแสตอบรับคึกคักเป็นไปในทิศทางที่ดี คาดทั้งปีสามารถขยายไปได้ถึง 20 สาขา ในทำเลศักยภาพ ตอกย้ำการเป็น Hub ด้านกัญชาทางการแพทย์เกรดพรีเมี่ยมของไทย ภายใต้แบรนด์ “KANA” หรือ “คณา”

โดยล่าสุด เดินหน้าเปิดร้าน คณา เพียว (KANA PURE) ใหม่เพิ่มเติม 3 สาขา ได้แก่ สาขาสยามดิสคัฟเวอรี่ สาขาซอยคาวบอย  และสาขาพัทยาซอย 13/4 ทำให้ปัจจุบัน มีสาขาครอบคลุมทั้งหมด 7 สาขา ประกอบด้วย คณา เพียว (KANA PURE) จำนวน  6 สาขา เปิดที่โครงการ สุขุมวิท 16, สุขุมวิท 11

พร้อมทั้ง โครงการ BLOQYARD ช่องนนทรี, ซอยคาวบอย, ซอยพัทยา 13/4, สยามดิสคัฟเวอรี่ และคณาคลินิกการแพทย์แผนไทย (KANA Wellness Clinic) 1 สาขา ที่โครงการ SUMMER POINT พระโขนง เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้มากขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์เกรดพรีเมี่ยมที่ตอบโจทย์ อีกทั้งมีแพทย์เฉพาะทางที่คอยให้คำแนะนำในการบริโภคได้อย่างถูกต้อง

สำหรับ KANA PURE สาขาล่าสุดที่ สยามดิสคัฟเวอรี่ เน้นจำหน่ายดอกกัญชาแห้งเพื่อการแพทย์ ซึ่งหลังการเปิดตัว ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด ยอดขายเติบโตเกินเป้าที่วางไว้ ทำให้ BC ได้เล็งถึงแผนในอนาคต ที่จะขยายร้านแนวคิดเดียวกับสาขาสยามดิสคัฟเวอรี่ในห้างสรรพสินค้าหลายแห่งในย่านศูนย์กลางธุรกิจกรุงเทพฯ

อีกทั้งผุดไอเดียใหม่สายผลิตภัณฑ์อาหาร เปิดตัวผลิตภัณฑ์กัญชาในรูปแบบที่สามารถบริโภคได้ง่าย เช่น คุกกี้กัญชา ซึ่งจำหน่ายผ่านคลินิกการแพทย์แผนไทย โดยประเดิม 2 สาขาแรกคือ KANA Wellness Clinic ณ ศูนย์การค้า Summer Point พระโขนง และที่ KANA PURE ซอยสุขุมวิท 11 โดยเป็นคุกกี้กัญชารสชาติต่างๆ ควบคุม THC จากกัญชาในปริมาณที่เหมาะสมจากแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านกัญชา

ขณะเดียวกัน การขยายโรงเรือนเพาะปลูกกัญชาทางการแพทย์ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา หรือ RMUTL จ.น่าน ปัจจุบัน มีโรงเรือนระบบปิดสำหรับเพาะปลูกจำนวน 2 โรงเรือน มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 360 ต้น และได้มีแผนขยายโรงเรือนระบบปิดแห่งที่สาม ให้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/67 ซึ่งจะสามารถรองรับการผลิตได้มากกว่า 1,200 ต้น หรือปริมาณ 300 กิโลกรัมต่อปี เพื่อรองรับความต้องของลูกค้าให้สัมพันธ์กับแผนการขยายสาขาที่วางไว้

“ปัจจุบันเราได้เปิดให้บริการแล้ว 7 สาขา ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการเพิ่มเติมในครึ่งปีหลัง คาดมี 20 สาขาได้ครบตามแผนที่วางไว้ ซึ่งเรามองว่าเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างการเติบโตของกลุ่มธุรกิจกัญชาทางการแพทย์ ที่จะเข้ามาเสริมแกร่งรายได้ให้กับกลุ่มบริษัทบูทิคฯ และเป็น Cannabis Destination รองรับการท่องเที่ยวและด้านสุขภาพของไทยในอนาคต” นายปรับ กล่าว

ทั้งนี้ กัญชาทางการแพทย์ กลุ่ม BC เป็นบริษัทที่สามารถเปิดร้านค้าปลีกกัญชาที่ไร้สารปนเปื้อนคุณภาพสูง ซึ่งได้รับใบอนุญาตในการผลิต ใบอนุญาตสถานพยาบาล ซึ่งออกโดยกองสถานพยาบาลและประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ด้วยความร่วมมือกับกรมการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข และใบอนุญาตให้จำหน่ายหรือแปรรูปสมุนไพรควบคุมเพื่อการค้า จากกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ซึ่งทำให้สามารถดำเนินการได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ด้วยใบอนุญาตทุกขั้นตอนตั้งแต่ต้นน้ำ จนถึงปลายน้ำ เพื่อสร้างการเติบโตของกลุ่มธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

Back to top button