“เศรษฐา” นำ ครม. ถวายสัตย์ฯ 5 ก.ย.นี้! นัดประชุมพิเศษทันที

“เศรษฐา” เผยเตรียมนำ ครม. ถวายสัตย์ปฏิญาณตนฯ วันที่ 5 ก.ย.66 เวลา 17:00 น. พร้อม ถก ครม.นัดพิเศษ 6 ก.ย.66 ก่อนแถลงนโยบายต่อสภาฯ ยืนยัน ยังเก็บโควตาให้ “ไผ่ ลิกค์-พิชิต ชื่นบาน” รอชัดเจนเรื่องคุณสมบัติก่อน


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาว่า จะมีการเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนฯ ในวันที่ 5 ก.ย. 66 เวลา 17:00 น. จากนั้นก็จะมีการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ซึ่งอยู่ในระหว่างการประสานงานกับประธานรัฐสภา ไม่แน่ใจว่าเป็นวันที่ 8 หรือ 11 ก.ย.66 อีกทั้งอาจจะต้องใช้เวลาประมาณ 2 วัน

โดยจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ เพื่อเตรียมการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานกับเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเพื่อกำหนดวันเวลาให้เรียบร้อย ซึ่งเข้าใจว่าอาจจะเป็นวันที่ 6 ก.ย.66 แต่ในส่วนของความพร้อมเรื่องนโยบายรัฐบาลนั้นขณะนี้ใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว

โดยนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าทุกพรรคการเมืองที่เข้ามาร่วมกันทำงาน ตระหนักดีถึงปัญหาความเร่งด่วนของบ้านเมืองที่ต้องมีการแก้ไขกัน เราทุกคนทราบกันดีอยู่ว่าเวลาไม่คอย ปัญหาถาโถมเข้ามาเยอะ ขณะนี้เราก็ทำงานกันทุกวัน พยายามหยิบยกปัญหาใหญ่ๆ ที่ประชาชนเดือดร้อนมาแก้ไขให้ครบทั้งหมด อีกทั้งได้พูดคุยกับรัฐมนตรีหลายท่านแล้วทุกท่านก็มีความกังวลใจเรื่องบ้านเมืองอยู่

ส่วนจะมีการพิจารณารายชื่อเพื่อมาทดแทนกรณี นายพิชิต ชื่นบาน อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า หากยังไม่มีความไม่แน่นอนเรื่องคุณสมบัติก็จะยังไม่แต่งตั้งใครเพิ่มเติม เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติจะได้เดินไปต่อได้ เพื่อให้บริหารแผ่นดินได้ ก็ต้องขอขอบคุณทั้ง 2 ท่าน และขอเวลาตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้งก่อน

X
Back to top button