“ชัยยศ” ลุ้นแรงเก็งกำไร “หุ้นพลังงาน” รับราคาน้ำมันขึ้น แนะลงทุน PTTEP-III

“ชัยยศ จิวางกูร” มองตลาดหุ้นวันนี้รับแรงซื้อหุ้นพลังงาน-ความชัดเจนการประชุมครม. ฟากนักลงทุนจับตาประกาศเงินเฟ้อสหรัฐฯ คืนนี้ แนะเก็งกำไร 2 หุ้น PTTEP-III


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (13 ก.ย.66) ว่า โดยวันนี้จะมีความชัดเจนของการประชุม ครม. เรื่องนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจ และอาจจะมีแรงเก็งกำไรจากหุ้นกลุ่มพลังงาน เนื่องจากวันนี้ราคาน้ำมันมีการดีดตัวขึ้นมาทำไฮในรอบ 10 เดือน ส่งผลให้ SET Index ในวันนี้น่าจะอยู่ในแดนบวก

ด้านหุ้นที่แนะนำวันนี้ ตัวแรกคือ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP มองว่าในช่วงไตรมาส 3-4/66 ยังมีโอกาสยืนในระดับสูงต่อ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 196 บาท ส่วนตัวต่อมาคือ บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ III แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 14.80 บาท

ทั้งนี้ จากการเปิดตัว IPhone 15 เมื่อคืนนี้ จึงมีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้นกลุ่มที่ขายสินค้าไอโฟน อาทิ บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7, บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX, บริษัท เอส พี วี ไอ จำกัด (มหาชน) หรือ SPVI, บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW แต่ทั้งนี้ต้องมีจุด Cut loss ที่ชัดเจน เนื่องจากหุ้นกลุ่มนี้มีการปรับตัวขึ้นมาสักระยะแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายของวัน คาดว่าจะมีจังหวะของการขายทำกำไร (Take Profit) เพื่อรอดูตัวเลขเงินเฟ้อ (CPI) ของทางสหรัฐฯ ในคืนนี้ พร้อมทั้งคาดว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) มีโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ย หากตัวเลขเงินเฟ้อปรับตัวขึ้น

Back to top button