APCO แย้ม Q3 สดใส! รุกขยายลูกค้า “ใน-ตปท.” ดันรายได้ปีนี้โต 30%

APCO แย้มไตรมาส 3/66 สดใส รับยอดขายโตทุกกลุ่ม ชูผลิตภัณฑ์นวัตกรรม “ย้อนวัย-บำบัดมะเร็ง- HIV/AIDS” ลุยขยายฐานลูกค้าภายในประเทศ รวมถึงส่งออกไปยังประเทศพันธมิตร ดันรายได้ปีนี้โต 30% ตามเป้าหมาย


ศาสตราจารย์ ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงาม ด้วยการวิจัยพัฒนาผลิตและจัดจำหน่ายครบวงจร เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจไตรมาส 3/66 แนวโน้มดีต่อเนื่อง รับยอดขายโตทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ชูนวัตกรรมย้อนวัย ชะลอวัย, บำบัดมะเร็ง, Bye Bye HIV/AIDS เดินหน้าขยายฐานลูกค้าทุกกลุ่มทั้งในและต่างประเทศ

สำหรับผลิตภัณฑ์นวัตกรรมวัฒนชีวา บริษัทวางแผนใช้ความเป็นเลิศที่สามารถย้อนวัย ชะลอวัยโดยไม่เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งและการติดเชื้อ ซึ่งมีข้อมูลยืนยันว่าสามารถกระตุ้นภูมิคุ้มกัน CD4 และ Killer T Cell CD8 แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ย้อนวัย ชะลอวัยอื่นๆ ที่อาจจะมีความเสี่ยงจากการเกิดโรคมะเร็งด้วยการไปเพิ่มความยาวเทโลเมียร์ของเซลล์มะเร็ง

เนื่องจากความสำเร็จดังกล่าว APCO จึงเตรียมส่งผลิตภัณฑ์นวัตกรรมย้อนวัย ชะลอวัย ให้กับบริษัท Youthlocked จำกัด ประเทศสิงค์โปร์ ในวันที่ 15 ก.ย. 66 และศ. ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา จะเดินทางไปบรรยายประสิทธิภาพของนวัตกรรมในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ วันที่ 17 ต.ค. 66 โดยบริษัท Youthlocked คาดว่าจะมีคำสั่งซื้อครั้งต่อไปภายในปีนี้ และวางแผนสั่งซื้อไปจำหน่ายที่ประเทศเวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และมาเลเซียต่อไป

ด้านนวัตกรรมวัฒนชีวาในประเทศไทย ขณะนี้มีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นที่ 12,000 ราย และคาดว่าจะเพิ่มอย่างรวดเร็วจากกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ โดยจะมีการจัดงานวันวัฒนชีวาสากลในวันที่ 2 ต.ค. 66 ที่ โรงแรม สวิสโซเท็ล ถ.รัชดาภิเษก

ขณะที่ผลิตภัณฑ์บำบัดมะเร็ง บริษัทพัฒนาสูตรสำเร็จใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น จากการกระตุ้น Super CD4 และ Super CD8 เพื่อให้ผู้ที่มีภูมิคุ้มกันลดลงจากการฉีดวัคซีน mRNA ใช้ดูแลสุขภาพได้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้ผลประกอบการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ส่วนผลิตภัณฑ์ดูแลผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS ปัจจุบันสามารถทำให้ผู้ติดเชื้อ Bye Bye HIV ได้แล้ว 44 ราย เป็นการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกด้วยนวัตกรรมแห่งชาติไทยหลังจากที่ไม่มีผลิตภัณฑ์ใด สามารถทำได้ตลอด 40 ปี ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นจากผู้ติดเชื้อในต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศจีน

โดยภายในเดือนก.ย.66 บริษัทจะมีการร่วมกับพันธมิตร บริษัท NP Holding จำกัด และเครือข่ายส่ง “สูตรพิเศษ  KTCEL” ไปให้ผู้ติดเชื้อในประเทศจีน ขณะเดียวกันได้วางแผนนำผู้ติดเชื้อเข้ามารับการดูแลรักษาในกรุงเทพ ซึ่งร่วมกับสมาคม และมูลนิธิดูแลผู้ติดเชื้อในประเทศจีน จำนวน 400,000 คน ซึ่งแผนการดำเนินงานดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทเชื่อมั่นว่ารายได้ในปี 66 จะเพิ่มขึ้น 30% และจะสามารถรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 80%

สำหรับผลประกอบการครึ่งแรกปี 66 บริษัทมีรายได้รวม 151.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 113.91 ล้านบาท จำนวน 37.84 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 33.22% และมีกำไรสุทธิ 58.42 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 32.33 ล้านบาท จำนวน 26.09 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 80.71%

ทั้งนี้ ผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 66 บริษัทมีรายได้รวม 68.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 57.87 ล้านบาท จำนวน  10.73 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 18.54 %  และมีกำไรสุทธิ 25.12 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 17.01ล้านบาท จำนวน 8.11 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 47.66%

Back to top button