CRC ลุยค้าส่งเปิด GO Wholesale เจาะลูกค้าทุกเซกเมนต์ ตั้งเป้า 5 ปี ยอดขายแตะ 7 หมื่นล้าน

CRC รุกหนักค้าส่งอาหาร เปิดตัว GO Wholesale เสริมแกร่งพอร์ตธุรกิจฟู้ด ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกเซกเมนต์ วางเป้า 5 ปี ผุด 43 สาขา โกยรายได้ 6-7 หมื่นล้าน ดันสัดส่วนธุรกิจค้าส่งแตะ 25% เตรียมเปิดปีนี้ 4 สาขาและบุ๊กรายได้ทันที-นำร่องเปิดสาขาแรก “ศรีนครินทร์”


นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจมากว่า 75 ปี จากการสร้าง Platform of Trust ให้กับลูกค้า พาร์ทเนอร์ ซัพพลายเออร์ พนักงาน ชุมชน และนักลงทุน พร้อมทั้งมี Ecosystem ที่แข็งแกร่งด้วย Multi-category ใน 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มฟู้ด,แฟชั่น ฮาร์ดไลน์,พร็อพเพอร์ตี้ และเฮลธ์แอนด์เวลเนส ซึ่งครอบคลุมทั้งกลุ่มลูกค้า B2C และ B2B ตลอดจนมีจุดแข็งในเรื่องของบุคลากรที่มีศักยภาพ (People Advantage) ทำให้เราสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างยั่งยืน ทั้งในประเทศไทย เวียดนาม และอิตาลี

นอกจากนี้บริษัทพร้อมที่จะขยายธุรกิจ B2B ในกลุ่มฟู้ด ด้วยเล็งเห็นศักยภาพของตลาดค้าส่งอาหารในไทย ที่ยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก เราจึงเปิดตัวธุรกิจ ‘GO Wholesale’ ขึ้น เพื่อให้เป็น New Growth Engine สำหรับ CRC ที่จะช่วยเติมเต็มกลุ่มฟู้ดให้เป็น Total Solution และตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่มได้อย่างครบวงจร

โดย GO Wholesale จะเป็นหนี่งใน Key Driver หลักให้กับธุรกิจกลุ่มฟู้ดของ CRC พร้อมทั้งเป็น Platform of Trust ให้กับทุก Stakeholders ด้วยการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ดีที่สุดให้กับผู้ประกอบการ เป็นองค์กรที่มีความยืดหยุ่นและปรับตัวได้อย่างรวดเร็วในทุกสถานการณ์ ตลอดจนมุ่งมั่นและทำงานร่วมกับทุกพาร์ทเนอร์ เพื่อสร้างผลประโยชน์ร่วมกัน ที่สำคัญ GO Wholesale ยังบริหารงานด้วยทีมงานมืออาชีพ พร้อมทั้งดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาล ซึ่งจะทำให้แพลตฟอร์มนี้สามารถสร้างการเติบโตร่วมกัน (Inclusive Growth) ให้กับทุก Stakeholders ได้อย่างแน่นอน

สำหรับ GO Wholesale มีกลุ่มเป้าหมายหลัก 4 กลุ่ม คือ Food Retailers, Food Services, Food Lovers และกลุ่มโฮเรก้า ซึ่งจะได้รับการสนับสนุนจาก Power of Network ของกรุ๊ป ประกอบไปด้วยศูนย์การค้า 110 แห่ง ที่ครอบคลุมใน 100 จังหวัด ทั้งในประเทศไทยและเวียดนาม ร้านอาหารกว่า 6,750 ร้าน และ โรงแรม 93 แห่ง นอกจากนี้เรายังมี Loyalty Platform ที่ครอบคลุมลูกค้ามากกว่า 28 ล้านราย

โดยเป้าหมายระยะแรกของ ‘GO Wholesale’ คือ การสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งและเข้าไปอยู่ในใจผู้ประกอบการกลุ่มเป้าหมายและลูกค้าทุกกลุ่ม ที่จะช่วยผลักดันให้ธุรกิจขนาดเล็กมีโอกาสเติบโตอย่างมั่นคง ทั้งนี้ได้วางแผนการขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ภายในปี 2571 และมีแผนจะเปิดสาขาแรกบนถนน ศรีนครินทร์ ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้

“ธุรกิจค้าส่งของ CRC วางเป้าหมายภายใน 5 ปี (ปี 24-28) จะมียอดขายอยู่ที่แตะ 6-7 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะผลักดันให้สัดส่วนยอดขายจากธุรกิจค้าส่งของ CRC สูงขึ้นกว่า 25-26% จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนยอดขายค้าส่ง 17% ของยอดขายรวม โดยแผน 5 ปีวางเป้าเปิด GO Wholesale จำนวน 43 สาขา ตั้งงบลงทุนประมาณ 20,000 ล้านบาท เฉลี่ยลงทุนสาขาละ 400-600 ล้านบาท โดยในปีนี้ตั้งเป้าเปิด 4 สาขา ได้แก่ สาขาศรีนครินทร์,เชียงใหม่,พัทยา,อมตะ โดยสาขาศรีนครินทร์ นำร่องพร้อมเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2566 นี้เป็นต้นไป ส่วนสาขาพัทยาจะเปิดในเดือนพ.ย. และสาขาพัทยา,อมตะ เตรียมเปิดในเดือนธ.ค.นี้ โดยทั้ง 4 สาขาคาดว่าปีนี้จะเริ่มบุ๊กรายได้เข้ามาราว 500 ล้านบาทนายญนน์กล่าว

โดยเป้าหมายระยะแรกของ ‘GO Wholesale’ คือ การสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งและเข้าไปอยู่ในใจผู้ประกอบการกลุ่มเป้าหมายและลูกค้าทุกกลุ่ม ที่จะช่วยผลักดันให้ธุรกิจขนาดเล็กมีโอกาสเติบโตอย่างมั่นคง ทั้งนี้ได้วางแผนการขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ภายในปี 2571  และมีแผนจะเปิดสาขาแรกบนถนน ศรีนครินทร์ ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้

ด้านนางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ ธุรกิจในเครือ CRC เปิดเผยว่า ‘GO Wholesale’ คือศูนย์ค้าส่งสินค้าระบบสมาชิก ในราคาขายส่ง เพื่อผู้ประกอบการ ที่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักคือ กลุ่มธุรกิจโฮเรก้า (โรงแรม, ร้านอาหาร, ธุรกิจจัดเลี้ยง) กลุ่มผู้ชื่นชอบการทำอาหาร กลุ่มผู้ให้บริการอาหารในโรงงาน โรงพยาบาลและหน่วยงานอื่น ๆ  รวมถึง ร้านค้าปลีกขนาดเล็ก (โชห่วย)

โดยจุดเด่นคือการนำเสนอสูตรแห่งความสำเร็จให้แก่ผู้ประกอบการในด้านต่างๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการอย่างตรงใจ  พร้อมเป็นแรงสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาทักษะ และต่อยอดธุรกิจรายย่อยให้มีประสิทธิภาพ นำไปสู่การสร้างรายได้และผลกำไรให้เติบโตไปด้วยกัน เหมือนกับชื่อแบรนด์ GO ที่ ‘G’ หมายถึง ‘การเติบโต’ (Growth) และ ‘O’  หมายถึง ‘โอกาส’ (Opportunities) สอดคล้องไปกับแนวคิด ‘โตเร็ว โตไกล โตไปกับ GO’ หรือ Grow with GO ซึ่งเป็นโอกาสในการเติบโต ด้วยสูตรแห่งความสำเร็จ สำหรับผู้ประกอบการ (Growing Your Business with Success Recipe) ดังนี้ Grow Right ทำให้ธุรกิจเติบโตไปกับคนที่ใช่ ที่ออกแบบเพื่อผู้ประกอบการธุรกิจอาหารและร้านค้าปลีก ,Grow As You Like ทำให้ทุกธุรกิจเติบโตอย่างตรงใจ จากประสบการณ์ด้านธุรกิจอาหารและค้าส่งมาอย่างยาวนานของผู้บริหารและทีมงานมืออาชีพ,Grow Fast ทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างรวดเร็ว กับบริการต่างๆ ของเราที่จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจและต่อยอดความรู้ ทักษะใหม่ๆ ให้กับผู้ประกอบการ,Grow Smooth เสริมสร้างให้ทุกธุรกิจเติบโตไปไกล ได้อย่างราบรื่น ด้วยช่องทางการสั่งซื้อที่หลากหลาย สะดวกฉับไว ให้การดูแลธุรกิจเป็นเรื่องง่ายและประหยัดเวลา,Grow & Gain ให้ธุรกิจและกำไรเติบโต จากสิทธิพิเศษมากมายสำหรับสมาชิก,Grow Better การเติบโตอย่างยั่งยืน และ Grow Together ร่วมเติบโตไปพร้อมกัน

โดยเป้าหมายระยะแรกของ ‘GO Wholesale’ คือ การสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งและเข้าไปอยู่ในใจผู้ประกอบการกลุ่มเป้าหมายและลูกค้าทุกกลุ่ม ที่จะช่วยผลักดันให้ธุรกิจขนาดเล็กมีโอกาสเติบโตอย่างมั่นคง ทั้งนี้ได้วางแผนการขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ภายในปี 2571 และมีแผนจะเปิดสาขาแรกบนถนน ศรีนครินทร์ ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้

“แม้ GO Wholesale จะเป็นธุรกิจใหม่ แต่เราก็ไม่ลืมในเรื่องของการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน ตาม Purpose ขององค์กร ที่จะเป็น Central to Life โดยเราให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับเรื่องของการสนับสนุน ซัพพลายเออร์ ผู้ผลิตสินค้า เอสเอ็มอี และเกษตรกร ให้มีช่องทางในการนำเสนอขายสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่มากขึ้น รวมไปถึงการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรจากเกษตรกรโดยตรง การสนับสนุนอาชีพให้แก่กลุ่มเปราะบาง เพื่อสร้างรายได้และเติบโต เคียงข้างไปพร้อมกับเรา สอดคล้องไปกับนโยบายของ CRC ในการที่จะเป็นองค์กรด้านความยั่งยืน หรือ Green and Sustainable Wholesale” นางสุชาดากล่าว

ด้านนายริคาร์โด้ โบอารอตโต้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจเซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ ประเทศไทย กล่าวว่า ศูนย์ค้าส่ง ‘GO Wholesale’ สาขาแรกมีพื้นที่กว่า 7,000 ตารางเมตร ด้วยการออกแบบ Store Layout รูปแบบใหม่ที่พร้อมตอบโจทย์ให้กับผู้ประกอบธุรกิจโฮเรก้า ร้านอาหารและร้านค้าปลีก  และการให้บริการใหม่ๆ ที่มีความหลากหลาย เพื่อมาช่วยสนับสนุนธุรกิจของลูกค้าผู้ประกอบการ พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ ด้วยสินค้ามากกว่า 20,000 รายการ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แผนกอาหารสด ซึ่งมีตั้งแต่อาหารทะเลเป็นๆ, เนื้อคุณภาพพรีเมียม และการให้บริการตัดแต่งสินค้าตามความต้องการของลูกค้า, บริการชำระเงินด้วยช่องทางที่หลากหลาย, การให้บริการทุกช่องทางอย่างไร้รอยต่อ และสิทธิประโยชน์สมาชิกที่หลากหลาย ที่รวมถึงลอยัลตี้แพลตฟอร์ม The 1 ในเครือเซ็นทรัลฯ

ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นไปตามกลยุทธ์หลัก 3 ประการของ GO Wholesale ประกอบไปด้วย 1.WIDE & INSPIRING ASSORTMENT: ศูนย์ค้าส่งที่สร้างแรงบันดาลใจในการนำธุรกิจก้าวไปสู่การเติบโต ด้วยสินค้าครบครันหลากหลาย คัดสรรคุณภาพจากทั่วทุกมุมโลกมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการในทุกเซกเมนต์ ,2. CUSTOMIZED ORDERING AND SERVICES:  อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการอย่างเข้าใจความต้องการที่แท้จริง ด้วยจุดเด่นที่สามารถสั่งซื้อสินค้าในรูปแบบที่กำหนดเองได้ เพื่อให้ทุกธุรกิจเดินหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ 3. CONSISTENCY, TRUSTED & RELIABLE QUALITY:  สร้างความเชื่อมั่นในเรื่องคุณภาพและราคา ที่สามารถนำไปต่อยอดทางธุรกิจ พร้อมทั้งเป็น ‘ผู้ช่วย’ ให้คำปรึกษาการบริหารจัดการ เพื่อเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจให้สามารถแข่งขันได้อย่างยั่งยืน

Back to top button