YGG ปักธงรายได้ปีนี้โต 15% หนังแอนิเมชั่นร่วมทุนเกาหลีจ่อเข้าฉาย Q4

YGG ปักธงรายได้ปีนี้โต 15% เร่งขยายฐานลูกค้าภาพยนตร์-มุ่งพัฒนาประสิทธิภาพเกม พร้อมแย้มหนังแอนิเมชั่นร่วมทุนเกาหลี Hero inside จ่อเข้าฉายไตรมาส 4/66 ประเทศเกาหลีและอเมริกาเหนือ


นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG เปิดเผยว่า ภาพรวมปี 66 บริษัทมองว่ารายได้จะเติบโต 10-15% จากปีก่อน ซึ่งมีรายได้อยู่ที่ 336.90 ล้านบาท ในขณะเดียวกันบริษัทกำลังดำเนินกลยุทธ์เป็นพาร์ทเนอร์หรือ Co-Production กับบริษัทอื่นๆ จากรายได้หลักที่เป็น Business-to-Business (B2B) จะเพิ่มรายได้ในส่วนของ Business-to-Customer (B2C) มากขึ้น พร้อมทั้งสร้างรายได้กลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ของบริษัทในเพิ่มมากขึ้น

สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง ในกลุ่มธุรกิจงานภาพยนต์ (VFX) บริษัทมีแผนขยายฐานลูกค้า จากปัจจุบันซึ่งมีฐานลูกค้าอยู่ที่เอเชียแปซิฟิก รวมทั้งในอเมริกาเหนือ ซึ่งสร้างการเติบโตให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง ส่วนงานคอมพิวเตอร์กราฟิก (Animation) จับมือกับลูกค้าเพื่อร่วมผลิต โดยล่าสุดบริษัทได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในประเทศเกาหลี ผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง Hero inside โดยจะเริ่มเข้าฉายในไตรมาส 4/66 ในประเทศเกาหลีและอเมริกาเหนือ

ในส่วนของธุรกิจเกม บริษัทมุ่งเน้นปรับปรุงเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น โดยปรับจากเสียงตอบรับของผู้เล่น อาทิ เกม Home Sweet Home ซึ่งได้เปิดตัวภาคออนไลน์ไปเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ได้รับเสียงตอบรับค่อนข้างดี แต่ในตลาดต่างประเทศยังต้องปรับแก้เพิ่มเติมเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ส่วนเกม GOI มีการปล่อย Blind test และทดลองเล่นภายในไปเรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันอยู่ในช่วงการปรับปรุงพัฒนาประสิทธิภาพเกม คาดว่าจะเปิดให้เล่นในปี 67 และเกม GranDora ซึ่งมีแผนจะปล่อยตัวทดลองเล่นภายใน ในไตรมาส 4/66

ทั้งนี้ บริษัทมีรายได้รวมสำหรับงวด 6 เดือนในปี 66 เท่ากับ 171.63 ล้านบาท ลดลง 2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมีการปรับแผนการรับรู้รายได้ของโครงการในไตรมาส 2/66 แต่จะรับรู้รายได้ทั้งหมดของโครงการภายในปีนี้ ปริมาณงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ล่าสุดมีจำนวน 16 โครงการ มูลค่า 71 ล้านบาท โดยมีระยะเวลา 1-7 เดือน ซึ่งงานส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มงานคอมพิวเตอร์กราฟฟิก (Animation) 58% งานภาพยนต์ (VFX) 25% และงานเกม 17%

Back to top button