BAY ปิดดีลซื้อ “Home Credit” 75% ลุยสินเชื่ออินโดนีเซีย

BAY ปิดจ๊อบซื้อกิจการให้บริการสินเชื่อผู้บริโภคของ Home Credit ในส่วนของประเทศอินโดนีเซีย สัดส่วน 75% ล่าสุดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้ความเห็นชอบเรียบร้อยแล้ว


นายเคนอิจิ ยามาโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY เปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในรูปแบบการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-EGM) ครั้งที่ 1/66 ของธนาคารเมื่อวันที่ 17 ม.ค.66 ได้มีมติอนุมัติการเข้าซื้อกิจการให้บริการสินเชื่อผู้บริโภคของ Home Credit ในส่วนของประเทศอินโดนีเซีย ในอัตราร้อยละ 75 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ PT. Home Credit Indonesia จาก Home Credit Indonesia B.V. และ Ms. Wanda Ariestiani Evans โดยธนาคารต้องได้รับความเห็นชอบและ/หรือแจ้งให้หน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องรับทราบ ดังรายละเอียดที่เคยแจ้งไว้ก่อนหน้านี้

โดยธนาคารขอเรียนให้ทราบว่า บัดนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย และ Bank Indonesia (BI) ตลอดจน Financial Services Authority (Otoritas Jasa Keuangan) of Indonesia (OJK) ได้ให้ความเห็นชอบการเข้าทำธุรกรรม รวมทั้ง Japanese Financial Services Agency (JFSA) ได้พิจารณาและรับทราบรายละเอียดของธุรกรรมแล้ว ธนาคารจึงได้ดำเนินการซื้อและรับโอนหุ้นทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นผลให้ PT. Home Credit Indonesia มีฐานะเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคาร (Solo Consolidation) เพิ่มเติม

ทั้งนี้ธนาคารจะยื่นเอกสารแจ้ง Commission for the Supervision of Business Competition of Indonesia (Komisi Pengawas Persaingan Usaha) (KPPU) ภายในระยะเวลาที่กฎหมายของประเทศอินโดนีเซียกำหนด

Back to top button