บอร์ด WAVE ไฟเขียวขาย “เวฟ บีซีจี” 26% ให้ BROOK เสริมแกร่งธุรกิจคาร์บอนเครดิต

บอร์ด WAVE ไฟเขียวขาย “เวฟ บีซีจี” สัดส่วน 26% จำนวน 1.3 ล้านหุ้น มูลค่า 81.12 ล้านบาท ให้ BROOK เสริมแกร่งประกอบธุรกิจคาร์บอนเครดิต


บริษัท เวฟ เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด (มหาชน) หรือ WAVE แจ้งตลาดฯว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯครั้งที่ 7/2566 เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 ได้มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติการจำหน่ายไปซึ่งหุ้นสามัญในบริษัท เวฟ บีซีจี จำกัด (BCG) จำนวนทั้งสิ้น 1,300,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นจำนวนร้อยละ 26 ของหุ้นสามัญที่จดทะเบียนและชำระแล้วของ BCG ในราคาหุ้นละ 62.40 บาท มูลค่ารวม 81.12 ล้านบาท ให้แก่ บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BROOK

สำหรับบริษัท เวฟ บีซีจี จำกัด มีทุนจดทะเบียนชำระเต็มมูลค่าแล้วจำนวน 500,000,000 บาท โดยมีวัตถุประสงค์ในการประกอบกิจการเกี่ยวกับคาร์บอนเครดิต ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล

ด้าน BROOK เป็นบริษัทให้คำปรึกษาด้านธุรกิจ และการลงทุนในระดับประเทศ มีผลงานที่เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง โดยผลงานที่ผ่านมามีมูลค่าโครงการหลักหมื่นล้านบาทหลายโครงการ ทั้งมีความแข็งแกร่ง มีฐานะทางการเงินที่แข็งแรง ซึ่งเมื่อเข้ามาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัท เวฟ บีซีจี จำกัด จะสามารถให้การสนับสนุนธุรกิจของบริษัทในหลายด้าน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมถึงโอกาสช่วยในการเข้าถึง Green Financing อันเป็นเครื่องมือเพื่อส่งเสริมตลาด และสร้างแรงกระตุ้นให้ผู้ประกอบการต่างๆ สนใจในการพัฒนาโครงการที่จะลดการปล่อยคาร์บอน ซึ่งจะช่วยให้ประเทศไทยเกิดแรงจูงใจที่จะดำเนินการสู่เป้าหมาย Net Zero หรือการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ และช่วยให้ผู้ประกอบการไทยมีความสามารถในการแข่งขันระดับสากล

ทั้งนี้คณะกรรมการบริษัท WAVE เห็นว่าการทำรายการดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทฯ และ ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ในการนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติเห็นชอบในการเข้าทำรายการดังกล่าว โดยบริษัทฯจะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นหลัก ตามการถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 74 โดยธุรกรรมดังกล่าวบริษัทได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นกับผู้ซื้อเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 และจะทำการโอนหุ้นตามขั้นตอน กฎหมาย ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายใน14 วันหลังจากการลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับผู้ซื้อ

Back to top button