“กรภัทร” แนะเก็งกำไร 3 หุ้นเด่น รับบาทแข็ง-ฟันด์โฟลว์ไหลกลับ

“กรภัทร วรเชษฐ์” ชี้กระแสฟันด์โฟลว์ไหลกลับและบอลด์ยีลด์อ่อนตัวลง ดันเงินบาทแข็งค่า แนะลงทุน 3 หุ้นเด่น GULF-CPALL-DOHOME


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (12 ต.ค.66) ว่า ตลาดหุ้นไทย วันนี้มีแนวโน้มเป็นไปในทิศทางบวก เนื่องจากเริ่มมีกระแสฟันด์โฟลว์ไหลกลับ พร้อมทั้งได้รับแรงหนุนจากการที่บอนด์ยีลด์อ่อนตัวลง ส่งผลให้ค่าเงินบาทเริ่มแข็งค่าขึ้น แม้อาจจะมีความกังวลเล็กน้อยเนื่องจากเป็นช่วงหยุดยาว แต่โดยรวมทิศทางวันนี้จะเป็นไปในทางที่ดี โดยให้แนวรับที่ 1,565-1,571 จุด และแนวรับ 1,440 จุด

ด้านตัวหุ้นที่น่าสนใจ ด้วยสถานการณ์ค่าเงินบาทที่เริ่มแข็งค่าขึ้น จึงมองว่าหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าโดดเด่นโดยแนะนำเป็น บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ให้แนวต้านที่ 46.5 บาท และแนวรับ 44-43.5 บาท ทั้งนี้มูลค่าพื้นฐานอยู่ที่ 55 บาท

ส่วนอีกกลุ่มคือค้าปลีกคาดว่าจะขยายตัวรับฟันด์โฟลว์ที่ไหลกลับเข้ามาแนะนำเป็น บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL ให้แนวต้านที่ 62-60.75 บาท และแนวรับ 59 บาท โดยมูลค่าพื้นฐานอยู่ที่ 72 บาท และตัวสุดท้ายเป็น บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME โดยเริ่มมีสัญญาณฟื้นตัวของรายได้ไตรมาส 3/66 จึงประเมินว่าจะทำให้รายได้ในไตรมาส 4/66 จะเติบโตอย่างต่อเนื่องตามไปด้วย ทั้งนี้ให้แนวต้านที่ 11.8-12.3 บาท และแนวรับ 11 บาท

Back to top button