แนวโน้ม SET พักตัว หลังบอนด์ยีลด์พุ่ง-เงินดิจิทัลส่อเลื่อน

แนวโน้ม SET อ่อนตัวลง ตามตลาดต่างประเทศ หลังบอนด์ยีลด์ 10 ปีพุ่งเฉียด 5% รวมถึงการจ่ายเงินดิจิทัลน้อยกว่าคาด และมีแนวโน้มเลื่อนเป็นไตรมาส 2/67 โดยให้แนวรับกรอบหลักที่ 1,390 จุด แนวต้าน 1,410-1,415 จุด แนะจับตาแบงก์ชาติหลายๆประเทศสัปดาห์นี้


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด หรือ TISCO กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (26 ต.ค. 66) คาดอ่อนตัวลง หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ 10 ปี(บอนด์ยีลด์) กลับมาปรับตัวสูงขึ้นอีกครั้งแตะระดับ 4.95% รวมทั้งเมื่อวานนี้มีความคืบหน้าเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ตที่อาจจะไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากจำนวนเงินที่ใช้จ่ายอาจจะน้อยกว่าที่ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ หลังจากมีปรับเกณฑ์แจกเฉพาะคนที่รายได้น้อย ในแง่ดีก็คือจะใช้งบประมาณที่น้อยลงในขณะที่อาจจะมีผลต่อเศรษฐกิจน้อยไปจากเดิม อีกทั้งมีแนวโน้มที่จะเลื่อนแจกเงินดิจิทัลจากเดิม 1 ก.พ. 67 อาจจะเลื่อนเป็นไตรมาส 2/67 ซึ่งต้องติดตามการประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ในสัปดาห์หน้า

โดยนักลงทุนรอติดตามสัญญาณการประชุมธนาคารกลางในหลายประเทศสัปดาห์นี้ โดยในวันนี้ธนาคารกลางยุโรป (ECB) แถลงมติอัตราดอกเบี้ย รวมถึงการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) และ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประชุมนโยบายการเงินและแถลงมติอัตราดอกเบี้ย ในสัปดาห์หน้า พร้อมให้แนวรับกรอบหลักที่ 1,390 จุด และแนวต้าน 1,410-1,415 จุด

Back to top button