“กรภัทร” ชู 4 หุ้นท็อปพิก ลุ้นกำไรไตรมาส 3 สวย

“กรภัทร วรเชษฐ์” ประเมินแนวโน้ม SET รีบาวด์ขึ้นไปอีก 4-5 สัปดาห์ และมีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,400 –1,600 จุด คาดว่าฟันด์โฟลว์ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องหลังเฟดคงดอกเบี้ย แนะนำ 4 หุ้นท็อปพิกหลังราคาหุ้นลงลึก และลุ้นผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/66 ออกมาดี อาทิ GULF- GPSC- KCE- CPAXT


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (2 พ.ย. 66) ว่าแนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยรีบาวด์อย่างแข็งแกร่งขึ้นไปอีกประมาณ 4-5 สัปดาห์ และมีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ระดับ 1,400 –1,600 จุด

โดยได้รับแรงหนุนจากเงินลงทุนต่างชาติ (ฟันด์โฟลว์) ไหลเข้ามาซื้อพันธบัตรรัฐบาลไทย และสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัย เนื่องจากกรณีธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติคงอัตราดอกเบี้ย และมีแนวโน้มที่จะเป็นระดับจุดสูงสุดแล้ว ขณะที่ถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวลยังมีความกังวลต่อภาวะตึงตัวด้านการเงินและสินเชื่อภาคธุรกิจและภาคครัวเรือน

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำ 4 หุ้น 3 กลุ่มเป็นท็อปพิก หลังราคาหุ้นปรับตัวลงช่วงก่อนหน้า และมีโอกาสรีบาวด์ขึ้นแข็งแกร่งกว่าตลาด รวมถึงคาดการณ์ว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/66 จะออกมาดี อาทิ

กลุ่มโรงไฟฟ้า เป็นกลุ่มหุ้นที่ราคาปรับตัวได้ดีกว่าตลาดคาดการณ์ หลังราคาหุ้นปรับตัวลงมา 30-40% ขณะที่ประเมินว่าผลดำเนินงานในไตรมาส 3/66 ดีขึ้น เช่น บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF โดยให้ราคาพื้นฐาน 55 บาท และ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC ให้ราคาพื้นฐาน 65 บาท

กลุ่มเทคโนโลยี แนะนำคือ บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE คาดการณ์ว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 3/66 ออกมาดี และกำลังจะเข้าซื้อขายในตลาด SET50 โดยให้ราคาเหมาะสมที่ระดับ 61 บาท

กลุ่มค้าปลีก ได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันปรับตัวลง รวมถึงเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นในไตรมาส 4/66 ส่งผลภาคบริการและภาคอุปโภคและบริโภคกลับมาฟื้นตัว ทำให้ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT ปรับตัวขึ้นหลังจากราคาหุ้นลงลึกในช่วงก่อนหน้า โดยให้ราคาเหมาะสมที่ระดับ 38 บาท

นอกจากนี้ ยังจับตาหุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมีที่น่าสนใจในการลงทุน เช่น บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL, บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC และ บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC

“อย่างไรก็ตาม หุ้นที่ต้องเฝ้าระวังและเป็นหุ้นพักพิงของเหล่านักลงทุน คือหุ้นกลุ่มที่ outperform ในตลาดช่วงก่อนหน้านี้ โดยเริ่มเห็นแรงเทขายหุ้นนิคมอุตสาหกรรม หุ้นกลุ่มโรงพยาบาลขนาดใหญ่ และหุ้นกลุ่มสื่อสาร จึงแนะนำลงทุนหุ้นที่มีการเร่งตัวกลับได้ดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้”  กรภัทร กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button