JMT ลุ้นเข้า SET50 ปี 67 แย้มครึ่งหลังโตต่อ รับซื้อหนี้เพิ่ม

JMT เป็นอีกหุ้นเซฟโซนปลอดภัย ลุ้นเข้าคำนวณดัชนี SET50 รอบครึ่งแรกปี 67 ด้าน บล.ทรีนีตี้ ชี้มาร์เก็ตแคปเฉลี่ยกว่า 6 หมื่นล้าน ส่งซิกครึ่งปีหลังโตต่อ รับซื้อหนี้ต่อเนื่อง ดันพอร์ตหนี้ด้อยคุณภาพสูง 5 แสนล้านบาท


บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT กล่าวว่า เป็นอีกหุ้นเซฟโซนปลอดภัยของนักลงทุนที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างลุ้นเข้า SET50 ในปีหน้า โดยถูกคาดการณ์ว่าจะได้เข้าคำนวณดัชนี SET50 รอบครึ่งแรกปี 2567 โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะใช้ข้อมูลในการพิจารณาจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 นี้ โดยฝ่ายนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ระบุว่า ตัวหุ้นที่ฝ่ายวิจัยคำนวณแล้วพบว่ามีโอกาสเข้าสู่การคำนวณดัชนี SET50 ในรอบถัดไป คือหุ้น JMT โดยวันนี้มีมาร์เก็ตแคปเฉลี่ยกว่า 6 หมื่นล้านบาท โดยขึ้นมายืนแถวอันดับที่ 46 เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ สาเหตุที่มองหุ้น JMT เป็นอีกหุ้นเซฟโซน เนื่องจากภาพรวมการเติบโตทุกปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโต 20 – 30% ต่อปี และมีโครงสร้างทุน D/E อยู่ในระดับต่ำ รวมถึงเป็นผู้นำธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพรายใหญ่ของประเทศไทย มีบริษัทย่อยในกลุ่มและบริษัทร่วมทุนที่แข็งแกร่งอย่าง บริษัท บริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด และ บริษัท บริหารสินทรัพย์ เจเค จำกัด (JK AMC) โดยสามารถแสวงหาโอกาสการเติบโตได้ในทุกสภาวะเศรษฐกิจ

สำหรับภาพรวมครึ่งปีหลัง 2566 คาดการณ์ว่าจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก จากการเดินหน้าซื้อหนี้ต่อเนื่อง ส่งผลให้พอร์ตหนี้ด้อยคุณภาพในปัจจุบันสูงราว 5 แสนล้านบาท (รวม JK AMC) สอดรับภาพรวมหนี้ครัวเรือนไทยยังอยู่ในระดับสูงราว 16 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็น 90.6% ของ GDP สะท้อนโอกาสการซื้อหนี้เข้ามาบริหารของ JMT รวมถึงสนับสนุนผลการดำเนินงานให้เติบโต และทำ New High ต่อเนื่อง

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยถึงแนวโน้มผลประกอบการปี 2566 ยังคงอยู่ในทิศทางที่ดี ซึ่งมองว่าปีนี้เป็นปีที่ JMT ซื้อหนี้เข้ามามากที่สุด ทำ All Time High และได้ซื้อหนี้สะสมเข้ามาแล้วมูลค่าประมาณ 1 แสนล้านบาท ซึ่งส่งผลบวกต่อบริษัทฯ ในปีนี้ และปี 2567 อย่างต่อเนื่อง

Back to top button