YGG โชว์รายได้ Q3 แตะ 94 ล้าน อานิสงส์งานกราฟิก-ลิขสิทธิ์เกมหนุน

YGG โชว์รายได้ไตรมาส 3/66 แตะ 94 ล้าน โต 54% อานิสงส์งานกราฟิก-ลิขสิทธิ์เกม เดินหน้าผนึกพันธมิตรใหญ่ “อเมริกา” ลุยสร้างซีรี่ย์ “Home Sweet Home” คาดเปิดตัว ปี 67 ดันภาพยนต์ไทยยืนบนเวทีโลก


นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG เปิดเผยว่า จากผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2566 (สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2566) บริษัทมีรายได้รวมจำนวน 93.94 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 54.1%  เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี 65 และมีกำไรสุทธิจำนวน 30.35 ล้านบาท เพิ่มจากงวดเดียวกันของปีก่อน 51.3%

โดยมีรายได้จากงานคอมพิวเตอร์กราฟิก จำนวน 32.29 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 325% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น จากฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้านงานเกม มีรายได้จำนวน 28.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50.5% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้มาจากการจำหน่ายเกม Home Sweet Home Online ที่เป็นลิขสิทธิ์ของบริษัท และปริมาณงานรับจ้างผลิตเกมที่เพิ่มขึ้น ส่วนงานภาพยนตร์แอนิเมชั่นมีรายได้จำนวน 33.03 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อน  3.5%  เพราะอยู่ในช่วงการผลิตของโปรเจคใหม่ๆ จากการขยายฐานลูกค้าไปยังต่างประเทศ

สำหรับเป้าหมายของบริษัทมุ่งสู่ธุรกิจต้นน้ำ และร่วมเป็นเจ้าของผลงาน เพื่อเพิ่มการรับรู้รายได้รูปแบบใหม่ๆ บนเวทีตลาดโลก ที่มีมูลค่าทางการตลาดสูง โดยการหาพันธมิตรที่มีศักยภาพสูง เพื่อร่วมผลิตผลงานใหม่ๆ ซึ่งขณะนี้มีโปรเจคที่เตรียมผลิต อาทิ ซีรี่ย์แอนิเมชั่น “HERO Inside” การ์ตูนที่ถ่ายทอดเรื่องราวของฮีโร่ จาก Comic book  ที่ YGG จับมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่จากจีน “Tencent” และบริษัทในเครือ CJ Entertainment จากเกาหลี  “Million Volt” โดยคาดว่าจะเริ่มทยอยออกฉายทั่วโลกในครึ่งปีแรกของปี 2567 และมีเป้าหมายหลักในตลาดสหรัฐฯ เอเชียแปซิฟิก และตลาดจีน

นอกจากนี้ส่วนภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ระดับฮอลลีวูดได้ร่วมกับพันธมิตรรายใหญ่ฝั่งอเมริกา โดยเปิดกล้องปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ เป็นภาพยนตร์ที่ต่อยอดจากเกม “Home Sweet Home” ที่มียอดเข้าชม steaming มากกว่า 370 ล้านครั้ง คาดจะเปิดฉายทั่วโลกภายในปี 2567 มั่นใจว่าจะเป็นภาพยนตร์ที่ได้กระแสตอบรับดี

“โดยยังมีอีกหลายโปรเจคที่กำลังอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรต่างชาติ จุดมุ่งหมายของ YGG ต้องการเป็นหนึ่งในตัวแทนคนไทย ผลักดันความสามารถ Soft Power ไทย ไปยืนบนเวทีโลก เพราะมูลค่าทางการตลาดสูงและ มีส่วนแบ่งที่น่าสนใจจากการมุ่งสู่ธุรกิจต้นน้ำ อีกทั้งมุ่งสู่การเป็นเจ้าของผลงาน ทำให้ YGG เป็นที่รู้จักบนเวทีตลาดโลก ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสในการสรรหาพันธมิตรที่มีศักยภาพในการร่วมกันพัฒนาผลงานที่มีคุณ ภาพ รวมทั้งจะนำไปสู่การรับรู้รายได้ในรูปแบบใหม่ๆตามมา” นายธนัช กล่าว

Back to top button