ADVANC ปิดจ๊อบซื้อ 3BB-JASIF หลังรับหนังสือ “กสทช.” อนุญาตชัด!

ADVANC ปิดจ๊อบซื้อ 3BB-JASIF หลัง "กสทช." อนุญาตชัด! พร้อมกำหนดเงื่อนไข มาตรการเฉพาะ เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค ส่งเสริมการแข่งขัน และการพัฒนากิจการโทรคมนาคม


บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC แจ้งว่าเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.99 ได้รับหนังสือแจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) อนุญาตให้ AWN เข้าซื้อหุ้นใน บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) (TTTBB) พร้อมกำหนดเงื่อนไข/มาตรการเฉพาะเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค ส่งเสริมการแข่งขัน และการพัฒนากิจการโทรคมนาคม

ทั้งนี้ในวันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 AWN จึงได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น TTTBB และหน่วยลงทุนในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF) ในเครือบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS ภายหลังจากนี้เมื่อเงื่อนไขบังคับตามสัญญาซื้อขายหุ้นและหน่วยลงทุนสำเร็จครบถ้วนทั้งหมดคู่สัญญาจะดำเนินการซื้อขายหุ้นและหน่วยลงทุนตามที่กำหนดไว้ในสัญญาซื้อขายหุ้นและหน่วยลงทุน โดยบริษัทจะแจ้งให้ทราบเมื่อธุรกรรมเสร็จสมบูรณ์

อนึ่งธุรกรรมดังกล่าวสืบเนื่องจากมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ JAS ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2565 โดยผู้ถือหุ้นของบริษัทฯได้มีมติอนุมัติการเข้าทำธุรกรรมจำหน่ายหุ้นสามัญของ TTTBB ร้อยละ 99.87 ของจำนวนหุ้นที่จาหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ TTTBB คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 19,500 ล้านบาท และธุรกรรมจำหน่ายหน่วยลงทุนใน JASIF ร้อยละ 19.00 ของจำนวนหน่วยลงทุนทั้งหมดของ JASIF คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 12,920 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการจำหน่ายหุ้นและหน่วยลงทุนซึ่งกลุ่มบริษัทฯถืออยู่ทั้งหมดรวมมูลค่าทั้งสิ้น 32,420 ล้านบาท ให้แก่ AWN

โดยตามเงื่อนไขของบันทึกข้อตกลงฯเงินปันผลจ่ายจาก JASIF หลังวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ที่บริษัทฯ ได้รับจะถูกหักออกจากราคาซื้อขาย นอกจากนี้คู่สัญญาอยู่ระหว่างการตรวจสอบความถูกต้องของคำรับรอง คำยืนยัน และข้อกำหนดต่าง ๆ ของสัญญาซื้อขายหุ้นและหน่วยลงทุน ซึ่งกลุ่มบริษัทฯ ได้ให้ไว้ตั้งแต่ขณะเข้าทำบันทึกข้อตกลงซึ่งกลุ่มบริษัทฯ และ AWN ตกลงจะดำเนินการตรวจสอบให้แล้วเสร็จก่อนวันที่การซื้อขายหุ้นและหน่วยลงทุนแล้วเสร็จ หากผลการตรวจสอบมีความคืบหน้าเป็นประการใดบริษัทฯจะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป

Back to top button