SKR กวาดรายได้ Q3 ทะลุ 1.6 พันล้าน หนุนทั้งปีโต 10% รับเมกะเทรนด์สุขภาพ

SKR กวาดรายได้ไตรมาส 3/66 ทะลุ 1,551 พันล้านบาท ดันรายได้ปี 66 โต 10% รับกระแสเมกะเทรนด์ด้านสุขภาพ ลุยเปิด “Single Quality to Multiple Transform” ขับเคลื่อนการเติบโต ปี 67


นายสุริยันต์ โคจรโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ บริษัท ศิครินทร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SKR เปิดเผยว่า ผลงานงวดไตรมาส 3 ปี 2566 บริษัทยังคงมีศักยภาพในการทำกำไรอย่างต่อเนื่องและมีกำไรสุทธิ 253 ล้านบาท เติบโตแข็งแกร่งกว่า 147% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงสถานการณ์ปกติก่อนการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2563

ทั้งนี้รายได้รวมเพิ่มขึ้น 1,551.80 ล้านบาท ตามการเติบโตของกลุ่มผู้รับบริการรักษาโรคยากที่มีความซับซ้อนด้วยการผ่าตัด ภายใต้การนำเสนอ “เรื่องผ่าตัดไว้ใจศิครินทร์” ประกอบกับธุรกิจตรวจสุขภาพผ่านรูปแบบโรงพยาบาลเคลื่อนที่ หรือ SIKARIN Connect มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“โดยท่ามกลางแนวโน้มต้นทุนยาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ รวมถึงต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านบุคลากรที่ขยับเพิ่มสูงขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมรองรับงานโครงการภาครัฐและการขยายตัวของธุรกิจในปีหน้า ซึ่งบริษัทยังคงให้ความสำคัญในการมุ่งเน้นบริหารจัดการค่าใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด” นายสุริยันต์ กล่าว

ขณะที่แนวโน้มช่วงโค้งสุดท้ายของปีสดใสต่อเนื่องหนุนภาพรวมผลงานทั้งปี 2566 ส่งผลให้รายได้รวมเติบโต 10% ตามเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งนี้รับกระแสเมกะเทรนด์ด้านสุขภาพที่ยังแรงไม่แผ่วรวมถึงจำนวนคนไข้ที่เพิ่มสูงขึ้น และบริษัทยังคงมุ่งเน้นรักษาโรคยากที่ซับซ้อนภายใต้จุดแข็งความเชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดของทีมแพทย์

นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าเพิ่มศักยภาพทางการแพทย์อย่างต่อเนื่องเพื่อเติบโตไปกับเมกะเทรนด์ด้านสุขภาพของประเทศ มุ่งสู่การเป็น Healthcare Solutions ของประเทศไทยในอนาคตและล่าสุดเตรียมเปิดแผนกลยุทธ์ Single Quality to Multiple Transform ผ่าน 3 Organic Growth และ 2 Inorganic Growth เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตในปี 2567 ต่อจิ๊กซอว์การเติบโตที่แข็งแกร่ง

Back to top button