“ชัยยศ” แนะเก็งกำไร GULF-BGRIM พ่วง MTC เด่นสุดกลุ่มไฟแนนซ์

“ชัยยศ จิวางกูร” มอง SET เคลื่อนไหวแดนบวก รับอานิสงส์บอนด์ยีลด์ปรับลด และการจัดตั้งกองทุน ESGเป็นข่าวดีสำหรับนักลงทุน แนะนำ“เก็งกำไร” ชู GULF- BGRIM -MTC


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยฝ่ายผู้อำนวยการฝ่ายหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จํากัด (มหาชน) เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (15 พ.ย. 66) ว่า มีมุมมองเซ็นติเมนท์ของตลาดหุ้นไทยอยู่ในแดนบวก เชื่อว่าปรับตัวขึ้นตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ ประมาณ 1%

ขณะที่ปัจจัยพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ (Bond Yield) ที่ชะลอตัว และการจัดตั้งกองทุน ESG ซึ่งมองว่าเป็นผลดีต่อนักลงทุน เนื่องจากการที่บอนด์ยีลด์สหรัฐปรับตัวลงมานั้น เกิดจากสภาพเงินเฟ้อที่ชะลอตัวแกว่งตัวอยู่ที่ระดับ 4.3–4.5 และดอกเบี้ยอยู่ที่ 5% รวมไปถึงค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นส่งผลต่อให้เงินลงทุนต่างชาติอาจไหลเข้าประเทศในวันนี้

นอกจากนี้ ยังคงต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่อาจส่งผลให้มีแรงเทขาย รวมไปถึงการที่ดอกเบี้ยที่ปรับตัวลงแสดงถึงภาวะเศรษฐกิจที่อาจชะลอ ทั้งนี้มีการปรับตัวเลข GDP ของปีหน้าที่ระดับ 1.7% จึงแนะนำให้มีการระมัดระวังการลงทุน

อย่างไรก็ตาม ปัจจัยที่อาจเป็นแรงกดดันภายในประเทศ คือ ตัวเลย GDP  โดยเฉพาะตัวเลขภาคการส่งออกของประเทศคู่ค้าอย่างจีนที่ชะลอตัวลง ส่งผลต่อ GDP ภายในประเทศไทย โดยมองว่าในระยะยาวยังคงแนะให้ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจภายในประเทศและคู่ค้า ซึ่งเป็นตัวกำหนดทิศทางการลงทุน

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “เก็งกำไร” คือ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ให้แนวต้านที่ระดับ 48 บาท ซึ่งมีการลงทุนขยายโรงไฟฟ้าต่อเนื่อง และบริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM ให้แนวรับที่ 24.50-24.00 บาท อีกทั้งกลุ่มไฟแนนซ์ที่ได้ผลประโยคจากการปรับตัวลงของ Bond Yield ที่อาจมีการปรับตัวลงของดอกเบี้ยแนะนำเด่น  บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)  หรือ MTC ราคาพื้นฐานอยู่ที่ 44 บาท

X
Back to top button