“กัณฑรา” แนะซื้อสะสม “หุ้นพื้นฐานดี” ชูเด่น JPARK

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” แนะลงทุนหุ้นพื้นฐานดี กลุ่มกระตุ้นเศษฐกิจ-ค้าปลีก เน้นลงทุนระยะยาว คาดปีหน้าตลาดไทยดีขึ้น ชูเด่น JPARK


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (17 พ.ย. 66) ว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้เปิดช่วงเช้ากระพริบลบ 6 จุด ซึ่งเปิดมาใกล้แนวรับที่บริเวณ 1,406 จุด คาดว่ามีสาเหตุจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลง อย่างไรก็ตามการปรับตัวลงของราคาน้ำมันยังมีข้อดีเพราะทำให้ต้นทุนการผลิต และต้นทุนธุรกิจลดลง โดยจะส่งผลทางอ้อมต่อธุรกิจในอนาคต

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ แนะนำ “ทยอยซื้อสะสม” เพื่อลงทุนในระยะกลาง เนื่องจากระยะสั้นอาจมีปัจจัยที่ส่งผลกระทบได้หลากหลาย และควรลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี แต่ปรับตัวลงเพราะภาวะของตลาด และคาดว่าจะให้ผลตอบแทนที่ดีในระยะกลาง โดยมองว่าปีหน้าเป็นต้นไปสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยจะดีขึ้น เพราะตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงมาตลอดทั้งปี จึงไม่น่าจะลงต่อเนื่องในระยะยาว และมองว่าปีหน้าจะเป็นปีที่ดีของนักลงทุน

โดยในเชิงของการสะสมมองว่าธุรกิจกลุ่มที่เป็นโอกาสคือ กลุ่มกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการซื้อขาย เช่น ธุรกิจค้าปลีก ส่วนธุรกิจน่าลงทุนยังคงแนะนำ บริษัท เจนก้องไกล จำกัด (มหาชน) หรือ JPARK โดยให้ราคาพื้นฐานไว้ที่ 6.40 บาท

สำหรับกองทุนรวมไทยเพื่อความยั่งยืน (Thailand ESG Fund : TESG) ที่กำลังจัดตั้งโดยรัฐบาลนั้น จะเข้ามาช่วยกระตุ้นตลาดหุ้นไทยในแง่ของจิตวิทยา ซึ่งถือเป็นเรื่องดีที่ได้รับความสนใจ รวมทั้งการหาวิธีการทำให้ตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวได้โดยปัจจัยพื้นฐานที่ดีจากรัฐบาล แต่ในส่วนของจำนวนเงินมองว่าอาจน้อยไปที่จะผลักดันตลาดหุ้น ประกอบกับระยะเวลาที่ถืออาจจะยาวไป เพราะต้องยอมรับว่าหุ้นที่ถือในระยะยาวผลตอบแทนจะไม่ค่อยดี สำหรับประเด็นการขาย Short Sell มองว่าหากยังได้รับการตรวจสอบ ดูแลจาก ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ก็สามารถวางใจได้

Back to top button