JMT ปิดจ๊อบขาย “หุ้นกู้” 1.45 พันล้าน นำเงินต่อยอดธุรกิจ-ซื้อหนี้บริหารเพิ่ม

JMT ประสบความสำเร็จในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ 1.45 พันล้านบาท นำเงินต่อยอดโอกาสเติบโต-ซื้อหนี้ด้อยคุณภาพ หนุนผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง


นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ระยะยาว ครั้งที่ 3/2566 จำนวน 2 ชุด ชุดที่ 1 อายุ 1 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2567 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.25% ต่อปี และชุดที่ 2 อายุ 3 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2569 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.90% ต่อปี เสนอขายต่อประชาชนทั่วไป (PO) ช่วง 14 – 16 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ บริษัทระดมทุนได้ยอดออกหุ้นกู้ 1,456 ล้านบาท จาก 1,500 ล้านบาท ซึ่งเกือบเต็มเป้าหมาย พร้อมเดินหน้านำเงินไปใช้ต่อยอดโอกาสในการเติบโต ทั้งในการลงทุนซื้อหนี้ด้อยคุณภาพ หรือเป็นทุนหมุนเวียน และชำระคืนหุ้นกู้หรือเงินกู้ยืมสถาบันการเงินภายในปี 2567

โดยปัจจุบัน หุ้นกู้ของ JMT ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ “BBB+” แนวโน้ม “Stable” โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ JMT ได้ลงทุนซื้อหนี้ด้อยคุณภาพรวมทั้งปีนี้แล้ว 6,445 ล้านบาท และมั่นใจโค้งสุดท้ายของปี ไฮซีซั่นของการซื้อหนี้เข้ามาบริหาร เพื่อสร้างผลการดำเนินงานให้เติบโตต่อเนื่อง ขณะที่ปัจจุบัน อยู่ระหว่างประมูลซื้อหนี้ด้อยคุณภาพกับสถาบันการเงินเพิ่มเติม โดยเป็นอีกปีที่ JMT ซื้อหนี้เข้ามาในพอร์ตมากที่สุด โดยเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ จะสนับสนุนให้ JMT มีฐานเงินทุนที่เข้มแข็ง และเดินตามแผนที่วางไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Back to top button