JR คว้างานสายไฟลงดิน 2 โครงการเฉียด 7 พันล้าน

JR เร่งเดินหน้าเปลี่ยนระบบสายไฟ 2 โครงการใหญ่ “รถไฟฟ้าสายสีเหลือง-สีชมพู” 2 เฟส มูลค่ารวม 6,994 ล้านบาท พร้อมรุกประมูลงานใหม่กลุ่มไฟฟ้า-ออยล์แอนด์แก๊ส เพื่อสร้างรายได้ที่เติบโตและมอบผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง


นายจรัญ วิวัฒน์เจษฏาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งวันเริ่มงานก่อสร้างโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน จาก บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ STEC ซึ่งเป็นผู้ว่าจ้าง ประกอบไปด้วย 2 โครงการ รวมมูลค่า 6,994.08  ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ได้แก่

  1. งานก่อสร้างโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน โครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เฟส 2 (ช่วงแยกลำสาลี-ถนนเทพารักษ์) มูลค่า 3,087.95 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยจะเริ่มทำงานตามสัญญาเป็นวันที่ 4 ตุลาคม 2566 มีระยะเวลาในการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 1,260 วัน นับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญาและรับประกัน 2 ปี
  2. การก่อสร้างโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินตามแนวโครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู เฟส 2 (ช่วงคลองถนน-ถนนรามคำแหง) มูลค่า 3,906.13 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยจะเริ่มทำงานตามสัญญาเป็นวันที่ 25 ตุลาคม 2566 มีระยะเวลาในการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 1,260 วัน นับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญาและรับประกัน 2 ปี

นายจรัญ กล่าวอีกว่า งานก่อสร้างโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินทั้ง 2 โครงการ เป็นโครงการขนาดใหญ่มูลค่าสูงเกือบ 7,000 ล้านบาท ขณะที่ Backlog สิ้นไตรมาส 3/2566 อยู่ที่ 9,963 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ใน 3-5 ปี และบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆ ต่อเนื่อง ทั้งงานวางระบบไฟฟ้าและงานออยล์แอนด์แก๊ส เพื่อสร้างรายได้ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในระยะยาว มุ่งสร้างความมั่นคงและผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมธุรกิจในปี 2566 บริษัทมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยความชัดเจนด้านการลงทุนของภาครัฐและเอกชน ส่งผลให้บริษัทมีโอกาสได้รับงานใหม่ที่มีขนาดใหญ่เพิ่มมากขึ้น และประเมินว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะดีขึ้นต่อเนื่องตลอดถึงปี 2567

Back to top button