AGE มั่นใจ! ยอดขายปี 66 โตตามเป้า เดินหน้าขยายฐานลูกค้า “โลจิสติกส์”

AGE มั่นใจโค้งสุดท้ายของปี 2566 ยอดขายถ่านหินแตะ 4 ล้านตันตามเป้า พร้อมขยายบริการโลจิสติกส์แก่ลูกค้าภายนอก เดินหน้าปล่อยสินเชื่อ (Leasing) อีกทั้งยังคว้า 2 รางวัลจากเวที SET Awards 2023 ตอกย้ำถึงศักยภาพความมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน


นายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) หรือ AGE ผู้จัดจำหน่ายถ่านหินบิทูมินัส (ถ่านหินสะอาด) และผู้ให้บริการด้านโลจิสติสก์แบบครบวงจร ขนส่งทางน้ำ-ทางบก-ท่าเรือ-คลังสินค้า เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2566 บริษัทยังคงมั่นใจปริมาณการขายในปีนี้จะใกล้เคียงกับเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้ที่ระดับ 4 ล้านตัน ภายใต้การบริหารจัดการต้นทุนสินค้า ต้นทุนการขนส่งและการบริหารการจัดการสินค้าคงคลังให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าขยายการให้บริการด้านโลจิสติกส์กับกลุ่มลูกค้าภายนอกอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีรถบรรทุกให้บริการ 104 คัน เรือลำเลียง 35 ลำ รองรับงานให้บริการขนส่งโลจิสติกส์ทั้งสินค้าเกษตรและสินค้าอุตสาหกรรม ซึ่งล่าสุดท่าเรือของ AGE ทั้ง 3 ท่า ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของอำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ผ่าน EIA (Environmental Impact Assessment) ซึ่งเป็นการการันตีถึงการได้รับการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่ตอบโจทย์ทุกมิติ

อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงเดินหน้าในการปล่อยสินเชื่อ (Leasing) รถบรรทุกให้กับกลุ่มพนักงานและพันธมิตรของบริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีแผนในการขยายการปล่อยสินเชื่อเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีกลุ่มพนักงานและพันธมิตรที่มีความต้องการจำนวนมาก ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการสอดรับกับแผนกลยุทธ์การขยายธุรกิจด้านโลจิสติกส์ของบริษัทได้เป็นอย่างดี

ขณะเดียวกันล่าสุดบริษัทได้คว้า 2 รางวัล ในงาน SET Awards 2023  ได้แก่รางวัล Outstanding CEO Awards ที่มอบให้กับผู้บริหารสูงสุดของบริษัทที่มีความเป็นผู้นำยอดเยี่ยมและนำพาองค์กรสู่ความสำเร็จ โดยยึดถือหลักคุณธรรมในการบริหารองค์กร ตลอดจนให้ความสำคัญในการสร้างความยั่งยืนให้กับบริษัท ทั้งยังได้รับรางวัล Outstanding Company Performance Awards ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับบริษัทในกลุ่มบริษัทจดทะเบียน ที่มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจอย่างโดดเด่น ซึ่งทั้ง 2 รางวัลจัดอยู่ในกลุ่มรางวัล Business Excellence เป็นการตอกย้ำศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นพัฒนาการกำกับดูแลกิจการควบคู่การดำเนินธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้ปรัชญาการสร้างสมดุลระหว่างการดำเนินธุรกิจ พร้อมกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมเพื่อการเติบโตต่อเนื่องและยั่งยืน

Back to top button