TWPC ปลื้มยอดขาย “วุ้นเส้นคัพ” ทะลุ 20 ล้านถ้วย โค้งท้ายปี ลุยออกสินค้าใหม่

TWPC ปลื้มยอดขาย “วุ้นเส้นคัพ” แตะ 20 ล้านถ้วย ส่งซิกโค้งท้ายปี เดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ หวังกระตุ้นยอดขาย มั่นใจกระแสตอบรับดี สนับสนุนผลงานปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมาย


นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC ผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลัง รวมถึงผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์วุ้นเส้นและเส้นก๋วยเตี๋ยว เปิดเผยว่าบริษัทยังคงเดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องตามแผนเพราะเป็นส่วนสำคัญในการเติบโตของธุรกิจอาหารในระยะยาว

โดยช่วงต้นปี 2566 ที่ผ่านมาได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ วุ้นเส้นคัพรสก๋วยจั๊บญวนภายใต้แบรนด์ “มังกรคู่” รวมถึงผลิตภัณฑ์กลุ่มวุ้นเส้นและเส้นก๋วยเตี๋ยวอีกผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 5 SKU พร้อมขายภายในสิ้นปี 2566 ซึ่งในส่วนของวุ้นเส้นคัพพร้อมรับประทานพบว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ทั้งนี้มียอดขายได้แตะระดับ 20 ล้านถ้วยในเดือนกันยายนที่ผ่านมา และบริษัทวางแผนจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง

“ขณะที่ธุรกิจอาหารของไทยวายังคงเติบโตจากการขยายช่องทางการขายและการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยมั่นใจว่ากระแสตอบรับผลิตภัณฑ์ใหม่จะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์โดยรวมทั้งในและต่างประเทศกลับสู่ภาวะปกติ รวมถึงการท่องเที่ยวฟื้นตัวอย่างชัดเจนจะสนับสนุนให้ยอดขายมีทิศทางที่ดีขึ้น ทั้งนี้บริษัทคาดว่าสินค้าใหม่ที่ออกมาจะช่วยกระตุ้นยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ได้เป็นอย่างดีอีกทั้งยังช่วยสนับสนุนยอดขายและรายได้ทั้งปีให้เติบโตอย่างต่อเนื่องนายโฮ เรน กล่าว

ทั้งนี้ จากการที่บริษัทมุ่งมั่นในการนำนวัตกรรมเกษตร-อาหาร เพื่อขับเคลื่อนตลาดโลกอย่างยั่งยืนโดยได้เร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง อาทิ แป้งดัดแปลงและแป้งมันสำปะหลังออร์แกนิก ซึ่งคัดสรรวัตถุดิบมาจากหลายๆ ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ขณะที่ให้บริการลูกค้าในประเทศต่างๆ รวมถึงบริษัทชั้นนำระดับโลกและถือเป็นบริษัทอาหารที่ติดอันดับ Fortune 500  ที่สำคัญเป็นหนึ่งในบริษัทเพียงไม่กี่แห่งที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากพืชล้วนๆ จากฟาร์มจนถึงมือผู้บริโภคจนได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์ Breakthrough innovation ระดับ Southeast Asia จาก สถาบัน Nielsen IQ ถือเป็นความภาคภูมิสำหรับองค์กรเป็นอย่างมาก

โดยนายโฮ เรน ฮวา กล่าวว่า บริษัทยังคงรักษาความเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์วุ้นเส้นและเส้นก๋วยเตี๋ยวในประเทศไทยที่สามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่งในทุกช่องทางการขายที่สำคัญซึ่งในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2566 ยอดขายรวมจากธุรกิจอาหารมีจำนวน 1,586 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แบ่งเป็นสัดส่วนยอดขายในประเทศอยู่ที่ 86% ขณะที่ยอดขายจากการส่งออกไปขายในต่างประเทศอยู่ที่ 14 ของยอดขายจากธุรกิจอาหารทั้งหมด โดยในปี 2566 คาดการณ์ว่ายอดขายกลุ่มธุรกิจอาหาร ยังสามารถรักษาระดับยอดขายเติบโตได้ต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ความคืบหน้าโรงงานผลิตแป้งมันปะหลังแห่งใหม่ที่ประเทศกัมพูชาอยู่ระหว่างก่อสร้าง คาดว่าจะเริ่มผลิตได้ในช่วงเดือนมกราคมปี 2567 ซึ่งโรงงานที่กัมพูชาจะเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ในการกระจายความเสี่ยงด้านแหล่งวัตถุดิบ และสร้างการเพิ่มผลผลิตเพื่อรองรับความต้องการ ROSE Brand ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

Back to top button