“กรมอุตุ” ชี้ไทยตอนบนยังหนาว “ภาคใต้” ทะเลคลื่นสูง 2 เมตร

“กรมอุตุนิยมวิทยา” พยากรณ์อากาศใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า กระแสลมตะวันตกจากเมียนมาเข้าปกคลุมประเทศไทยตอนบนส่งผลให้มีฝนบางแห่ง ด้านภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองและทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง


กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า ตั้งแต่เวลา 06:00 น.วันนี้ (28 ม.ค. 67) – 06:00 น. วันพรุ่งนี้ (29 ม.ค. 67) ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรง ที่ปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้บริเวณภาคเหนือและภาคกลาง มีอากาศเย็นในตอนเช้า โดยบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว

ขณะที่คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมา เคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนบางแห่งเกิดขึ้นได้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังอ่อนลง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร อ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

Back to top button