“นักธุรกิจสาว” แฉผู้บริหาร JKN หลอก “ทำทัวร์นางงาม” สูญเงิน 1.45 ล้านบาท

“วไลลักษณ์ เนียนขาว” นักธุรกิจสาวเจ้าของบริษัททัวร์ หอบหลักฐานร้องขอความเป็นธรรมต่อทนาย หลังถูกผู้บริหาร บริษัท JKN หลอกให้สำรองจ่ายเงินสนับสนุนกว่า 1.45 ล้านบาท ทำโครงการ “ฮัลโหล Universe Tour”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 ม.ค. 67) นางสาววไลลักษณ์ เนียนขาว หรือ คุณฝน อายุ 43 ปี เจ้าของบริษัททัวร์ ย่านสุขุมวิท ซอยอุดมสุข กทม. เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอให้ช่วยเหลือ

โดยเล่าว่าตนเองทำธุรกิจทัวร์ กับผู้บริหารของบริษัท JKN แล้วถูกหลอก ให้สำรองจ่ายเงิน support ไปกว่า 1,450,000 บาท เมื่อติดต่อทวงถาม ก็ถูกปฏิเสธจากผู้บริหาร รวมทั้งตัวของ แอนจักรพงษ์ จึงต้องขอให้ทนายรณณรงค์ เข้ามาช่วยเหลือ

น.ส.วไลลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อเดือนมีนาคม 2566 ตนและบริษัททัวร์อีก 2 แห่ง ได้มีการเจรจาทำสัญญา กับทาง JKN ในโครงการ ” ฮัลโหล Universe Tour” โดยบริษัททัวร์ของตนได้รับการคัดเลือก จากทาง JKN ในเดือนเมษายน 2566 โดยตกลงแบ่งเปอร์เซ็นต์กันที่ JKN ได้ 60% ส่วนตนได้ 40% โดยก่อนการประกวด Miss Universe ทางช่อง JKN ได้ให้ตนสำรองค่าตั๋วรวมทั้งค่าใช้จ่ายการไปเที่ยว ของสาวงามจาก 5 ประเทศที่เดินทางมาประเทศไทย คืออินเดีย ไอซ์แลนด์บาห์เรน ออสเตรเลียและ South Africa

นอกจากนี้ทางช่อง JKN ยังรับปากกับตนว่า โครงการฮัลโหล Universe Tour จะมีคนจำนวน 1,000 คน เดินทางไปประเทศ เม็กซิโก แต่พอถึงเวลาจริง ทั้งคณะกับมีคนแค่ 30 คน โดยในจำนวนนี้ 26 คนเป็น ลูกทัวร์ของบริษัทตนเองส่วนอีก 4 คนเป็นเจ้าหน้าที่ของทางช่อง JKN ซึ่งผิดจากข้อตกลงที่บอกว่าจะมีคนมาใช้บริการทัวร์ จำนวน 1,000 คนกับบริษัททัวร์ของตนเอง ตนเองพยายามติดตามสอบถามทวงค่าใช้จ่ายที่ support ไปกับทาง JKN แต่ได้รับการบ่ายเบี่ยง ปฏิเสธเรื่อยมา

ล่าสุด พอถูกทวงถามเรื่อยๆ ทางเจ้าหน้าที่ก็ส่งเช็คยอดเงินกว่า 500,000 บาท มาให้ตนดูทางแชตไลน์พร้อมทั้งบอกว่าผู้บริหารเซ็นให้แล้ว แต่พอถึงเวลาจริงกับไม่มีการนำเช็คมาให้ตน พอถูกตนทวงถามเรื่อยๆ ก็บอกว่าจะบอกเลิกข้อตกลงโครงการฮัลโหล Universe Tour และจะให้บริษัทอื่นเข้ามาทำแทน ตนรู้สึกว่าเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกหลอกให้ support ออกค่าใช้จ่ายไปทุกอย่างแล้วไม่สามารถ ได้เงินคืนกลับมา จึงต้องเดินทางมาร้องทนายรณณรงค์ให้ช่วยเหลือในเรื่องนี้ด้วย

ด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่า เรื่องนี้ทางผู้เสียหายมาร้องเรียนกับตน ต้องบอกว่าบริษัทดังกล่าวยื่นเรื่องล้มละลายและเรื่องยังอยู่ที่ศาลล้มละลาย ประเด็นที่มีการสัญญาว่าจะจ่ายเช็คให้โดยมีการถ่ายรูปเช็คมาให้ดูทางไลน์นั้นก็ยังไม่ถือว่าเป็นเช็คเด้งเพราะยังไม่ได้ให้ตัวจริงมา ส่วนเรื่องเงินที่ยังไม่จ่ายให้กับผู้เสียหายก็ไม่เข้าข่ายความผิดข้อหาฉ้อโกง แต่เป็นการผิดสัญญาทางแพ่ง ทางผู้เสียหายต้องไปยื่นเรื่องที่ที่ศาลล้มละลายกลางในฐานะเจ้าหนี้อีกคนหนึ่ง ต้องบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรเข้ามาช่วยเหลือ ผู้ประกอบการรายเล็กที่ลงทุนไปแต่ไม่ได้เงินคืนเขาก็เดือดร้อน ต้องใช้เงินหมุนทำธุรกิจ อยากให้เข้ามาช่วยเหลือ ผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อน จากบริษัทดังกล่าวด้วย

Back to top button