สะพัด! “ชัยวัฒน์” ชิงเก้าอี้ “ผู้จัดการตลาดฯ” ด้านเจ้าตัวย้ำชัด ”อยู่บางจากดีอยู่แล้ว“

โลกออนไลน์ในแวดวงตลาดทุนได้มีการแชร์ชื่อของ “ชัยวัฒน์ โควาวิสารัช” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจาก ว่าจะเข้าชิงเก้าอี้ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ แทน “ภากร ปีตธวัชชัย” ที่จะหมดวาระในช่วงปลายปีนี้ ด้านเจ้าตัวปฏิเสธพร้อมย้ำว่า “อยู่บางจากดีอยู่แล้ว”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์กระแสข่าวรายชื่อแคนดิเดตผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แทนนายภากร ปีตธวัชชัย ที่จะหมดวาระในช่วงเดือน กันยายน 2567 โดยหนึ่งในรายชื่อที่มีการพูดถึงกันนั้นคือ นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจาก จะเข้ารับการสรรหาเป็นผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ คนใหม่นั้น

ล่าสุดทีมข่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ได้สอบถามประเด็นดังกล่าวกับ นายชัยวัฒน์ ว่ากระแสข่าวดังกล่าวจริงหรือไม่ ก่อนที่จะได้รับข้อความตอบกลับเพียงสั้นๆว่า “อยู่บางจากก็ดีอยู่แล้ว” โดยไม่ได้มีการชี้แจงประเด็นอะไรเพิ่มเติม ซึ่งหากตีความจากข้อความที่นายชัยวัฒน์ตอบกลับ นั้นเท่ากับว่า เวลานี้นายชัยวัฒน์ยังไม่สนใจที่จะเข้ารับการสรรหาเป็นผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ คนใหม่ตามที่มีกระแสข่าว

อย่างไรก็ตาม มีการตั้งข้อสังเกตว่าเหตุผลที่มีกระแสข่าวว่า นายชัยวัฒน์จะเข้ารับการสรรหา และทำหน้าที่ในตำแหน่งผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯ นั้นเป็นเพราะนายชัยวัฒน์ ถือเป็นหนึ่งในคีย์แมนคนสำคัญที่ได้ทำงานร่วมกับนายพิชัย ชุณหวชิร กรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งเป็นตัวเต็งที่จะได้รับเลือกเป็นประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ในสมัยที่นายพิชัย เข้ามาฟื้นฟูกิจการของ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP ให้กลับมาเติบโตได้อีกครั้ง จึงทำให้มีการคาดการณ์ว่าหากนายพิชัย ขึ้นมาทำหน้าที่เป็นประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ จำเป็นต้องหาบุคคลที่มีความสามารถ และเข้าใจลักษณะการทำงานมาร่วมงาน โดยเฉพาะในช่วงที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำลังเผชิญกับวิกฤศรัทธาของนักลงทุน

Back to top button