“ศูนย์ข่าวปลอม” เตือน! มิจฉาชีพเปิดเว็บเถื่อน อ้างชื่อ “ก.ล.ต.” หลอกลงทุน

“ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม” เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ “มิจฉาชีพ” แอบอ้างชื่อ-เว็บไซต์ปลอมสำนักงานก.ล.ต. หลอกลงทุน แนะอย่าส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ ( 6 ก.พ.67) ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลชวนเชื่อเรื่องเว็บไซต์ใหม่ของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ชื่อ https://set-th.xyz/#/ เปิดให้ลงทุนแล้ว โดย ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทาง (ก.ล.ต.) พบว่าข้อมูลดังกล่าวเป็น “ข้อมูลเท็จ”

ทั้งนี้กรณีตรวจพบเว็บไซต์ https://set-th.xyz/#/ ซึ่งระบุเป็นเว็บไซต์ใหม่ของ (ก.ล.ต.) เปิดให้ลงทุนนั้น ทางสำนักงาน (ก.ล.ต.) ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าเป็นการให้ข้อมูลชักชวนลงทุน ซึ่งแอบอ้างชื่อและโลโก้ รวมถึงมีการใช้โลโก้ตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งของยืนยันว่าเว็บไซต์ดังกล่าวไม่ใช่ของสำนักงาน (ก.ล.ต.)

นอกจากนี้ ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ อีกทั้ง เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงาน (ก.ล.ต.) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sec.or.th หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. SEC Help Center 1207

X
Back to top button