“อัยการคดีพิเศษ” ส่งตัว “วนรัชต์”ฟ้องศาลคดี STARK แล้ว ลุ้นทีมทนายขอ “ประกันตัว” บ่ายนี้

อัยการสำนักงานคดีพิเศษ 1 นำตัว “วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ” ส่งฟ้องศาลอาญาคดีทุจริต STARK คาดทีมทนายความเตรียมยื่นขอประกันตัวบ่ายนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่วันนี้ (12 ก.พ. 66) เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ควบคุมตัวนายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ มาที่สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อเข้ารับฟังคำสั่งฟ้องในคดีทุจริตบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK กับพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 1 นั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.05 น. พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 1 ได้จัดเตรียมเอกสาร และทำคำฟ้องเพื่อฟ้องต่อศาลอาญาเรียบร้อยแล้ว พร้อมนำตัวนายวนรัชต์ ไปที่ศาลอาญา เพื่อให้ศาลออกนั่งพิจารณาคำฟ้อง และพยานหลักฐานของอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 1 ก่อนจะมีความเห็นว่าจะฟ้องฟ้องในคดีนี้หรือไม่

โดยตามขั้นตอนของประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา หลังจากที่ศาลได้พิจารณาสำนวนของพนักงานอัยการแล้ว หากมีความเห็นสั่งฟ้องคดี จำเลยมีสิทธิยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยที่ศาลจะพิจารณาเหตุผลในคำร้อง และหลักทรัพย์ที่เป็นหลักประกันในการขอปล่อยตัวชั่วคราว รวมถึงความหนักเบาแห่งคดีและความเสียหายที่เกิดขึ้น หากศาลยกคำร้องก็จะต้องส่งตัวผู้ต้องหาเข้าเรือนจำ เพื่อฝากขังในระหว่างการพิจารณาคดี

นายวีรพัฒน์ ปริยวงศ์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากกลุ่มผู้เสียหาย หุ้นกู้ STARK คาดการณ์ว่า อาจมีความเป็นไปได้ที่ศาลจะเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของนายวนรัชต์ หากมีการยื่นเรื่องขอประกันตัว เพราะหากนำเข้าในเรือนจำอาจจะอาการทรุดส่งผลให้ไม่สามารถให้การต่อศาล ก็อาจกระทบทั้งคดีแพ่งและคดีอาญาไปด้วย หากศาลพิจารณาให้พักรักษาตัวภายใต้การควบคุมของพนักงานหรือไม่ มองว่าศาลจะมีการพิจารณาตามความเห็นทางการแพทย์

Back to top button