แนวโน้ม SET แกว่งไซด์เวย์รอปัจจัยใหม่ จับตาดัชนี CPI สหรัฐวันนี้

แนวโน้ม SET เช้านี้แกว่งไซด์เวย์รอปัจจัยใหม่ ตลาดหุ้นภูมิภาคบางแห่งยังปิดทำการ ส่งผลให้มูลค่าการซื้อขายค่อนข้างน้อย ด้านนักลงทุนจับตาดัชนี CPI สหรัฐวันนี้ พร้อมให้กรอบแนวรับที่ 1,380-1,385 จุด และแนวต้าน 1,405 - 1,400 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (13 ก.พ. 67) คาดดัชนีแกว่งไซด์เวย์ ไร้ปัจจัยใหม่มีผลต่อดัชนี โดยตลาดหุ้นภูมิภาคบางแห่งยังปิดทำการ ส่งผลให้มูลค่าการซื้อขายค่อนข้างน้อย โดยนักลงทุนรอติดตามการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐในวันนี้

ขณะที่เมื่อคืนนี้ดัชนีดาวโจนส์ ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวก มองว่าไม่ส่งผลกับตลาดหุ้นไทยเท่าไร และดัชนี S&P500 และ Nasdaq ลดลง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายสาขาส่งสัญญาณคล้ายกับประธานเฟดก่อนหน้านี้ว่า ยังไม่รีบร้อนลดดอกเบี้ย ทำให้หุ้นที่เกี่ยวข้องกับดอกเบี้ยถูกขายทำกำไร แต่ตลาดหุ้นสหรัฐ earning ค่อนข้างดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์เอาไว้

ทั้งนี้ การประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในไทย earning ยังมีทิศทางต่ำกว่าคาดอยู่ ทำให้นักลงทุนไม่ค่อยเก็งกำไรกับการประกาศผลประกอบการไตรมาสนี้ และต้องติดตามการประกาศผลประกอบการต่อเนื่องในสัปดาห์นี้ โดยให้กรอบแนวรับ 1,380-1,385 จุด และแนวต้าน 1,405 – 1,400 จุด

Back to top button