“เพียงใจ หาญพาณิชย์” ผู้ก่อตั้ง “แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์” เสียชีวิตอย่างสงบ

“เพียงใจ หาญพาณิชย์” ผู้ก่อตั้งอาณาจักรอสังหาริมทรัพย์ “แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์” ถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบด้วยโรคชรา สิริวัย 100 ปี


นางสาวเพียงใจ หาญพาณิชย์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH ได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบด้วยโรคชรา สิริอายุ 100 ปี ทางครอบครัวจะจัดพิธีสวดพระอภิธรรม เวลา 18:00 น. ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2567 ณ วัดธาตุทอง ถนนสุขุมวิท ศาลาสุธีระ-ประจวบ พีชานนท์

โดยวันที่ 2 มีนาคม เวลา 10:00 น. พระสงฆ์แสดงธรรมเทศนา เวลา 10:30 น. ถวายเพลพระสงฆ์ 10 รูป สวดพระพุทธมนต์ และมาติกาบังสุกุล เวลา 18:00 น.พิธีสวดพระอภิธรรม -ขณะที่วันที่ 3 มีนาคม เวลา 05:30 น. เคลื่อนร่างไปยังสุสานวิสุทธิมรรคคีรี เวลา 10:01 น. – 10:29 น. พิธีบรรจุสังขารคุณแม่และพิธีบริจาคทาน ทางเจ้าภาพขอความกรุณางดพวงหรีดดอกไม้ และขอเชิญร่วมทำบุญสมทบทุนศิริราชมูลนิธิ โรงพยาบาลศิริราช

ขณะที่ประวัติของ นางสาวเพียงใจ หาญพาณิชย์ ล้วนมีความน่าสนใจ เนื่องจากเป็นผู้ชื่นชอบเรื่องค้าขายที่ดินจนได้รับฉายาในวงการอสังหาริมทรัพย์ว่าเป็นเจ้าแม่ที่ดินตัวจริงที่สะสมแลนด์แบงก์กระจายอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งมีพรสวรรค์ในการดูที่และขยันเดินทางไปทุกที่ เพื่อให้เห็นที่ดินด้วยตาตัวเอง นับเป็นหญิงเก่งและแกร่งคนหนึ่งในวงการธุรกิจ ซึ่งได้ถึงแก่กรรมตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่อยู่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ทางครอบครัวจึงเตรียมจัดงานหลังเทศกาลผ่านพ้น

ทั้งนี้ หลังมีอาการป่วยจากโรคชรา และไม่รู้สึกตัวแล้ว เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี มีคําสั่งให้ นางสาวเพียงใจ หาญพาณิชย์ เป็นคนไร้ความสามารถ ตามการยื่นคำร้องของ นางสาวสุดา อัศวโภคิน (บุตรสาว) และให้อยู่ในความอนุบาลของ นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน บุตรชายคนสุดท้อง โดยนางสาวเพียงใจ มีคู่สมรสคือ นายบุญทรง อัศวโภคิน ทายาทเจ้าของห้างขายผ้าในย่านสำเพ็ง และเป็นเจ้าของโรงรับจำนำด้วย ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อน

อีกทั้ง เป็นคุณแม่ของ 2 นักอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย คือ นายอนันต์ อัศวโภคิน ผู้สานต่อเจตนารมณ์การก่อตั้ง บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH และ นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP ทั้งนี้มีบุตร-ธิดารวมกัน 4 คน อาทิ

1.นายทรงพล อัศวโภคิน ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมแมนดาริน ถนนพระรามสี่ กรุงเทพฯ

2.นายอนันต์ อัศวโภคิน อดีตประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)

3.นางสาวสุดา อัศวโภคิน กรรมการบริษัทในเครือแมนดารินและบริษัทรับเหมาก่อสร้าง

4.นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ การใช้ชีวิตของนางสาวเพียงใจ หาญพาณิชย์ นับว่าคุ้มค่า เพราะลุยมาทุกรูปแบบ ถือเป็นตำนานของตำนานในวงการอสังหาริมทรัพย์ จากชีวิตวัยเด็กที่จบเพียงชั้นประถม เติบโตมาเป็นหญิงสาวยอดนักสู้ที่ขยันและประหยัดมัธยัสถ์ จนสร้างอาณาจักรอสังหาริมทรัพย์ให้ยิ่งใหญ่ได้นับแสนล้านบาท

Back to top button