ครั้งแรกในไทย! “อัลฟ่า เอกซ์” จับมือ MJets ลุยปล่อยสินเชื่อ “เครื่องบินส่วนตัว”

Alpha X จับมือ MJets ลงนาม “เอ็มโอยู” ปล่อยสินเชื่อเครื่องบินส่วนตัวครั้งแรกในประเทศไทย มุ่งเป้ากลุ่มลูกค้ามั่งคง หวังขยายส่วนงานธุรกิจ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการด้านการเงินแบบครบวงจร


นายวศิน ไสยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลฟ่า เอกซ์ จำกัด หรือ Alpha X ผู้ให้บริการทางการเงินสำหรับพาหนะลักชัวรี่ ครอบคลุมรถยนต์, บิ๊กไบค์, เรือยอทช์, เรือสันทนาการและเครื่องบินส่วนตัว เปิดเผยว่า ภายใต้พันธมิตรทางธุรกิจและผู้ร่วมลงทุนจัดตั้งระหว่าง บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA และ บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBX จัดพิธีลงนามความร่วมมือ (MOU) ร่วมกับ บริษัท เอ็มเจ็ท จำกัด หรือ (MJets) ผู้ให้บริการเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวและการบินทั่วไปแบบครบวงจร เพื่อมอบบริการทางการเงินสุดเอ็กซ์คลูซีฟ สำหรับกลุ่มลูกค้าผู้ชื่นชอบการเดินทางแบบไพรเวท รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องครบวงจร ครั้งแรกในประเทศไทย

โดย นายวศิน ไสยวรรณ กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือครั้งนี้ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ เอ็มเจ็ท ซึ่งเป็น Aircraft Management Company ระดับชั้นนำของประเทศ ที่จะร่วมช่วยสร้าง Ecosystem ของธุรกิจการเงินและธุรกิจการบินส่วนตัว เพื่อให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจร อีกทั้ง นับเป็นการก้าวข้ามขีดจำกัดในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งขยายโอกาสที่มากกว่าผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อทะยานสู่การสัมผัสประสบการณ์การบินด้วยเครื่องบินส่วนตัว ที่มีพันธมิตรทางธุรกิจมาช่วยบริการจัดการสินทรัพย์เครื่องบินของลูกค้าแบบ One-Stop Service ให้มีความปลอดภัย และรักษามูลค่าของสินทรัพย์ นอกเหนือจากความส่วนตัวเหนือระดับ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้อย่างลงตัว

ทั้งนี้ บริษัทเล็งเห็นว่าการเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพรวมถึงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ปัจจุบันมีสถาบันการเงินในประเทศไม่มากที่ให้ความสำคัญกับสินเชื่อเพื่อสินทรัพย์ประเภทนี้ จึงได้สร้างมิติใหม่ให้ธุรกิจสินเชื่อเครื่องบินส่วนตัวในเมืองไทย ซึ่งเป็นการต่อยอดและขยายส่วนงานธุรกิจ Wealth Lending ของบริษัท เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความเป็นส่วนตัวของกลุ่มลูกค้ามั่งคั่ง พร้อมส่งมอบประสบการณ์เหนือระดับในฐานะเพื่อนคู่คิดตลอดจนการหาพันธมิตร เพื่อช่วยจัดหาสินทรัพย์เครื่องบินส่วนตัว และบริการจัดการสินทรัพย์อย่างครบวงจร ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

Back to top button