“กรภัทร” แนะสะสม “กลุ่มบริโภค” ยอดขายฟื้น

“กรภัทร วรเชษฐ์” แนะเก็งกำไร ICHI-CPALL รับการบริโภคในประเทศฟื้นตัวดันยอดขายพุ่ง พร้อมจับตาหุ้นกลุ่มแบงก์รับไฮซีซั่น-ปันผลดี ชู SCB-KTB คาดดัชนีแกว่งตัวให้แนวต้าน 1,394 จุด แนวรับ 1,375-1,372 จุด


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (29 ก.พ. 67) ว่า ภาพการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงภูมิภาคเอเชียเริ่มฟื้นตัวขึ้น หลังจากมีแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติเข้ามา ขึ้นอยู่กับการเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นสำคัญ ประกอบกับได้รับรู้ปัจจัยเชิงลบต่างๆไปมากแล้ว

โดยตลาดหุ้นไทยมีแนวโน้มปรับตัวขึ้น หลังจากราคาบิทคอยน์ปรับตัวขึ้นทะลุระดับ 60,000 ดอลลาร์ ประกอบกับมีนักลงทุนรายย่อยความสนใจเรื่องบิตคอยน์ค่อยข้างมาก เป็นผลบวกต่อหุ้นกลุ่มคริปโต และเป็นกระแสส่งผลถึงหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก เริ่มจะเริ่มฟื้นตัวเด่นขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่หุ้นบิ๊กแคปได้รับปัจจัยต่างๆไปมากแล้ว โดยอาจจะต้องรอจังหวะ และภาพเศรษฐกิจที่ดีขึ้น อาจจะเป็นผลทำให้ตลาดหุ้นไทยสดใสขึ้นได้

รวมถึงความคาดการณ์ว่าดอกเบี้ยจะมีแนวโน้มลดลง และความมั่นใจในการลงทุนมากขึ้น สภาพคล่องโดยรวมดีขึ้น ส่งผลบวกมาที่ตลาดหุ้นไทย สอดคล้องกับตลาดหุ้นเอเชีย โดยนโยบายของจีนที่มีความเข้มงวดและยกระดับตลาดทุน เช่นเดียวกับไทย ที่มีนโยบายคครอบคลุมในไตรมาส 2/67 อาจจะเป็นทำให้ภาพตลาดหุ้นไทยมีความผันผวนน้อยลง โดยให้กรอบดัชนีวันนี้ที่แนวต้าน 1,394 จุด และแนวรับ 1,375-1,372 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเก็งกำไรหุ้นกลุ่มบริโภคที่น่าสะสม โดยได้รับอานิสงค์จากไฮซีซั่นและการบริโภคที่ฟื้นตัว เช่น บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI เนื่องจากคาดการณ์ว่าอากาศในไทยจะมีอุณหภูมิสูงกว่าปีก่อน โดยให้มูลค่าพื้นฐานที่ 23.30 บาท และบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL รับแรงส่งจากการบริโภคค่อนข้างดี ส่งผลให้ผลการทำงานมีแนวโน้มดีขึ้น โดยให้แนวรับ 57 บาท และแนวต้าน 59-60 บาท

พร้อมแนะนำจับตาหุ้นกลุ่มธนาคาร เนื่องจากเป็นไฮซีซั่นและการจ่ายอัตราเงินปันผลตอบแทนที่ค่อนข้างสูง โดยจะเริ่มมีภาพฟื้นตัวระยะสั้น อาทิ บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB หลังขยายธุรกิจไปต่างประเทศ ด้วยการปิดการซื้อขายในเวียดนาม มูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท และ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB มีการจ่ายเงินปันผลที่สูง รวมถึงผลการทำงานดี

Back to top button