MGC จับมือ “อรุณ พลัส” ตั้ง บ.ร่วมทุน “นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย” รุกธุรกิจขายรถอีวี

MGC ผนึกพันธมิตร “อรุณ พลัส” ภายใต้กลุ่ม ปตท. เตรียมจัดตั้งบริษัทร่วมทุน “นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย” ลุยธุรกิจจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร ดันไทยสู่ศูนย์การผลิตยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต


ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC และนายเอกชัย ยิ้มสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด ตัวแทนกลุ่มอรุณ พลัส ร่วมลงนามในสัญญาเตรียมจัดตั้งบริษัทร่วมทุน บริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด (นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย) โดยมีนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยผู้บริหารจาก ปตท. กลุ่มอรุณ พลัส และ MGC ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องพลังไทย 2 บริษัท ปตท. สำนักงานใหญ่ กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ เพื่อดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจรในประเทศไทย อาทิ บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า, บริการประกันภัย, บริการสินเชื่อเช่าซื้อ ลีสซิ่ง, สินเชื่อรีไฟแนนซ์และการเงินอย่างครบวงจร, บริการให้เช่ายานยนต์ไฟฟ้า, บริการหลังการขาย, ศูนย์เช็คระยะ, เปลี่ยนอะไหล่ตลอดจนซ่อมสีและตัวถัง เป็นต้น

โดย ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม MGC กล่าวว่า บริษัทมีวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจ ที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม โดยเฉพาะกับยานยนต์ไฟฟ้าพร้อมให้ความสำคัญกับความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ซึ่งส่วนหนึ่งในวิสัยทัศน์ของบริษัท คือ การร่วมทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญ อาทิ อรุณพลัส ในเครือบริษัท ปตท. ที่เป็นผู้นำด้านธุรกิจน้ำมันและพลังงานของไทย อีกทั้ง อาศัยความเชี่ยวชาญในแต่ละส่วนงานของทั้งสององค์กร เพื่อสร้างระบบนิเวศธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจรเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

ขณะที่ นายเอกชัย ยิ้มสกุล กรรมการผู้จัดการ ตัวแทนกลุ่มอรุณ พลัส กล่าวว่าความร่วมมือระหว่างกลุ่มอรุณ พลัส และ MGC เกิดขึ้นจากความต้องการร่วมกันที่จะขับเคลื่อน EV Ecosystem ของประเทศไทยผ่านจุดแข็งทางธุรกิจของทั้งสองกลุ่มบริษัท ซึ่งจะส่งเสริมให้ EV Ecosystem ของทั้งสองกลุ่มบริษัทมีความสมบูรณ์มากขึ้นในทุกมิติ สามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการ ด้านยานยนต์ไฟฟ้าให้แก่ผู้บริโภคได้หลากหลายมากขึ้น

โดยทั้งกลุ่มอรุณ พลัส และ MGC ต่างมุ่งหวังที่จะเติบโตเป็นหนึ่งเดียวกันในการที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพ และการดำเนินงานที่สร้างความเชื่อมั่น และความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งในอนาคต ทั้งสองกลุ่มบริษัทต่างมีความต้องการที่จะขยายการลงทุนและทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ร่วมกันต่อไป

ทั้งนี้ บริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด มีแผนเปิดตัวและจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าภายในไตรมาส 2 ปี 2567 ให้แก่กลุ่มลูกค้าทั่วไป และกลุ่มองค์กรธุรกิจต่างๆ อีกทั้งมีแผนจัดตั้งโชว์รูมยานยนต์ไฟฟ้าในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะเขตกรุงเทพมหานคร รวมไปถึงการวางเครือข่ายการให้บริการหลังการขาย ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ผ่านเครือข่ายทางธุรกิจของ MGC และกลุ่มอรุณ พลัส

นอกจากนี้ ในอนาคตทั้ง MGC และกลุ่มอรุณ พลัส จะยังคงมุ่งแสวงหาโอกาสในการขยายธุรกิจร่วมกัน เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ EV Ecosystem ของทั้งสองกลุ่มบริษัท และส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสังคมไทยไปสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) ต่อไป

Back to top button