“สรรพากร” เตือนผู้มีเงินได้ยื่นแบบเสียภาษี เดดไลน์ 9 เม.ย.นี้

“สรรพากร” ส่งหนังสือเตือนผู้มีเงินได้ เร่งยื่นแบบเสียภาษีด้วยกระดาษภายใน 1 เม.ย.นี้ และผ่านทางอินเทอร์เน็ตถึงวันที่ 9 เม.ย.67  ย้ำไม่มีนโยบายติดต่อประชาชนทางโทรศัพท์หรือไลน์


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (12 มี.ค.67) กรมสรรพากร ได้ออกมาแจ้งเตือนว่าใกล้สิ้นสุดกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภ.ง.ด. 90/91 ของปีภาษี 66 ซึ่งสามารถยื่นแบบฯด้วยกระดาษได้ ภายในวันที่ 1 เม.ย. 67 หรือ ผู้ที่ยื่นแบบทางอินเทอร์เน็ตจะได้ถึงวันที่ 9 เม.ย.67 จึงขอเชิญชวนให้ผู้ที่มีเงินได้ถึงเกณฑ์ตามที่กฎหมายกำหนดยื่นแบบฯ ได้จัดเตรียมความพร้อม เพื่อยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภ.ง.ด.90/91 ประจำปี 66 ให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริงของการประกอบกิจการ

นอกจากนี้ กรมสรรพากรมีบริการส่งจดหมายแจ้งเตือนบุคคลธรรมดาผู้มีเงินได้ในปี 66 ในลักษณะ Pre-Warning Letter เพื่อให้ทราบหน้าที่ทางภาษีให้ปฏิบัติหน้าที่ทางภาษีด้วยความสมัครใจ ซึ่งเป็นการลดภาระเบี้ยปรับและเงินเพิ่มทางภาษีอากรกรณียื่นเกินกำหนดเวลา หรือ กรณียื่นแบบไม่ถูกต้อง

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันมิให้ท่านตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ขอย้ำว่ากรมสรรพากรไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ติดต่อประชาชนทางโทรศัพท์หรือทางไลน์ เพื่อติดตามการชำระภาษี หรือตรวจสอบข้อมูลรายได้หรือส่งลิงก์แอปพลิเคชันให้ดาวน์โหลดเพื่อใช้ชำระภาษีใดๆ ทั้งสิ้นหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์สารนิเทศสรรพากร RD Intelligence Center 1161 หรือที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ

Back to top button