ITD แจงปมจ่ายเงินเดือน พนง.ไม่ครบ เซ่นขาดสภาพคล่อง ขอเวลา 3 เดือนเคลียร์จบ

ITD แจงประเด็นจ่ายเงินเดือนพนักงานไม่ครบ ยอมรับมีปัญหาสภาพคล่อง เร่งขอกู้ยืมเงินธนาคารเพิ่มเติมเพื่อนำมาบริหารกิจการ และเคลียร์ค่าใช้จ่าย คาด 2-3 เดือนจะสามารถกลับเข้าสู่ภาวะปกติ


บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD เปิดเผยข้อมูลผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่ปรากฏบนสื่อเกี่ยวกับการประสบปัญหาสภาพคล่อง โดยประเด็นการจ่ายเงินเดือนพนักงานไม่ครบถ้วนนั้นยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง เนื่องจากปัจจุบันบริษัทฯ ยังขาดสภาพคล่องทางการเงิน

ทั้งนี้ จากประเด็นดังกล่าวส่งผลกระทบกับบริษัท เนื่องจากมีแรงงานบางส่วนลาออก บางส่วนหยุดงาน ซึ่งบริษัทฯ ได้เจรจากับพนักงานเหล่านั้น ทำความเข้าใจ และจ่ายเงินบางส่วนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายไปก่อน และธนาคารที่สนับสนุนโครงการต่างๆ ก็เข้ามาให้ความช่วยเหลือบ้างแล้ว

สำหรับการดำเนินการแก้ไขประเด็นดังกล่าว บริษัทได้ขอกู้ยืมเงินจากธนาคารเพิ่มเติมเพื่อนำเงินมาบริหารกิจการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการขอสินเชื่อและเจรจากับธนาคารที่เกี่ยวข้อง และคาดการณ์ว่าจะใช้เวลาแก้ไขปัญหาระยะสั้นประมาณ 2-3 เดือน สำหรับการเจรจาหาข้อสรุปกับธนาคารผู้ให้สินเชื่อใหม่ และคาดการณ์ว่าภายหลังจากที่ได้รับสินเชื่อใหม่แล้วอีกประมาณ 2-3 เดือน สถานการณ์ของบริษัทฯจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

Back to top button