“กัณฑรา” แนะสะสมกลุ่ม “รพ.-ท่องเที่ยว”

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” ประเมิน SET เคลื่อนไหวแดนลบ ให้แนวรับสำคัญ 1,350 จุด แนะนำซื้อสะสมระยะยาว กลุ่มโรงพยาบาล อาทิ BDMS- BH- PR9 รับผู้ป่วยไทย-ต่างชาติเพิ่ม รวมถึงกลุ่มท่องเที่ยว ชู AOT เด่น รับภาคท่องเที่ยวฟื้น


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟีนันเซีย ไซรัส จำกัด มหาชน หรือ FSS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (15 มี.ค. 67) โดยคาดการณ์ว่าตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวแดนลบ วางกรอบแนวรับสำคัญไว้ที่ 1,350 จุด เนื่องจากนักลงทุนรอติดตามการประกาศลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และการลดดอกเบี้ยของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เช่นกัน ทำให้มีการเพิ่มน้ำหนักว่าเฟดจะลดดอกเบี้ยน้อยลงและเริ่มครั้งแรกในเดือนมิ.ย. นี้

ขณะที่ฝ่ายวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ต่างๆ ทยอยออกมาปรับลดประมาณการดัชนีตลาดหุ้นไทยให้กรอบแนวต้านใหม่ไว้ที่ 1,480-1,500 จุด จากเดิมประเมินไว้ในปี 2566 อยู่ที่ 1,550 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเป็นการทยอยซื้อสะสมไว้ในระยะ 3 เดือนเป็นต้นไป อาทิ กลุ่มโรงพยายาล ได้รับประโยชน์จากผู้ป่วยทั้งไทยและชาวต่างชาติที่เพิ่มขึ้น เช่น บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS, บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH และ บริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน) หรือ PR9

รวมถึงหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว แนะนำ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เป็นหุ้นเด่นของกลุ่ม ซึ่งได้รับประโยชน์จากการท่องเที่ยวของไทยที่ฟื้น ประกอบกับแผนกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของภาครัฐ

“อย่างไรก็ตาม ยังคงมองว่าเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มเติบโตขึ้นได้มากกว่าปีที่ผ่านมา โดยปรับตัวขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป เนื่องจากนโยบายของรัฐบาลที่ออกมาสนับสนุนและชาวต่างชาติที่หลั่งไหลเข้ามาในไทยอย่างต่อเนื่อง” นายกัณฑรา กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button