BTS ต้อนรับนักศึกษา KH Academy ฝึกทักษะ Company Visit

BTS ต้อนรับนิสิตนักศึกษาหลักสูตร Prep for Investment Analyst รุ่นแรกจาก KH Academy เข้าศึกษาดูงานธุรกิจของบริษัทฯ เพื่อต่อยอดด้านการศึกษา


นายดาเนียล รอสส์ ผู้อำนวยการใหญ่สายการลงทุน และหัวหน้าฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์และฝ่ายพัฒนาเพื่อความยั่งยืน พร้อมด้วย นางสาวสิณัฏฐา เกี่ยวข้อง ผู้อำนวยการฝ่าย นักลงทุนสัมพันธ์และผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืน บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS และ นายสุมิตร ศรีสันติธรรม ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ให้การต้อนรับ นายบูรพา สงวนวงศ์ รองผู้อำนวยการข่าวหุ้นธุรกิจ และผู้อำนวยการส่วนงาน KH Academy รวมถึงนิสิตนักศึกษาที่เข้าร่วมหลักสูตร Prep for Investment Analyst รุ่นที่ 1 จาก KH Academy รวมทั้งหมด 55 คน เข้าศึกษาดูงาน และรับฟังข้อมูลภาพรวมของบริษัทฯ ผ่านการบรรยาย 3 หัวข้อ ประกอบด้วย 1) BTS Group Business Overview , 2) Sustainability at BTS Group และ 3) BTS Group SOTP Valuation Discussion

พร้อมกันนี้ BTS ได้มีการเปิดให้ทีมผู้บริหาร KH Academy และนิสิตนักศึกษาเข้าเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ผ่านศูนย์ควบคุมการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสรวมถึงโรงจอด และศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยระหว่างนั้นมีผู้จัดการส่วนควบคุมการเดินรถ , ผู้จัดการแผนกซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า และวิศวกรโรงซ่อมบำรุงของบริษัทฯ ทำหน้าที่ให้คำบรรยายและตอบคำถามข้อสงสัยของนิสิตนักศึกษา เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ร่วมกัน

นายดาเนียล กล่าวว่า สิ่งที่บีทีเอส กรุ๊ปฯ ยึดมั่นเสมอมา คือการประกอบกิจการบนหลักธรรมาภิบาลที่ดี และมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิต รวมถึงทำคุณประโยชน์ให้กับชุมชนและสังคมอย่างต่อเนื่อง จึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและยกระดับด้านการศึกษาให้กับนิสิตนักศึกษาจาก KH Academy เพื่อนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากภาพรวมธุรกิจของบีทีเอส กรุ๊ปฯ ไปต่อยอดในการพัฒนาตนเอง และเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวสู่การประกอบอาชีพในอนาคต

สำหรับหลักสูตร Prep for Investment Analyst หรือ นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เป็นหนึ่งในหลักสูตรการเรียนรู้ของ KH Academy ที่เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาในระดับชั้นปีที่ 2-4 จากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ ที่มีความสนใจในวิชาชีพนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ สมัครเข้าร่วมฝึกอบรม ซึ่งได้รับความร่วมมือจากบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย เพื่อร่วมกันผลิตบุคลากรที่มีศักยภาพเข้าสู่ภาคธุรกิจและตลาดทุน

โดยการเข้าเยี่ยมชมธุรกิจของ บีทีเอส กรุ๊ปฯ ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในโครงสร้างของหลักสูตรนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาที่เข้าร่วมอบรมในหลักสูตรดังกล่าว สามารถนำความรู้ทางทฤษฎีที่ได้เรียนมาจากวิทยากรมืออาชีพ มาปรับใช้กับการศึกษาการดำเนินกิจการของบริษัท ตลอดจนโอกาสและความเสี่ยงทางธุรกิจ รวมถึงแผนดำเนินงานของบริษัท เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการจัดทำบทวิเคราะห์ตามโจทย์ที่ได้รับมอบหมาย รวมถึงสามารถนำไปปรับใช้ในการเรียน และการประกอบอาชีพในอนาคตต่อไป

Back to top button