SCB ส่งแคมเปญ “รู้จัก UP ไว ธุรกิจก็โตทันใจ” ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อปี 67 แตะ 5 พันล้าน

SCB ส่ง “UP เงินทันใจ” เปิดตัวแคมเปญ “รู้จัก UP ไว ธุรกิจก็โตทันใจ" ผลักดันธุรกิจรายย่อย ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อปี 67 โต 48% แตะ 5 พันล้านบาท


ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) กล่าวว่า เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัวในปัจจุบัน ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อยจำนวนมากมองหาแหล่งเงินทุนเพื่อต่อยอดกิจการ หรือมีความต้องการเข้าถึงสินเชื่อเพื่อให้ธุรกิจไปต่อได้ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังพบว่ายังมีบางกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อได้ด้วยหลายปัจจัย ด้วยเหตุนี้ ภายใต้กลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch ธนาคารจึงได้นำขีดความสามารถทางเทคโนโลยี ผสานการนำเทคโนโลยี Machine Learning มาพัฒนาโมเดลในการช่วยวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อพิจารณาการปล่อยสินเชื่อได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว

โดยได้พัฒนาต่อยอดเป็น UP เงินทันใจ” สินเชื่อเพื่อธุรกิจประเภทวงเงินหมุนเวียนสำหรับบุคคลธรรมดา เพื่อสนับสนุนและผลักดันให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระและเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนมากยิ่งขึ้น โดยธนาคารยึดมั่นในหลักเกณฑ์การให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม (Responsible Lending) ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) อย่างเคร่งครัด และเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้

ล่าสุด ธนาคารจึงได้เปิดตัวแคมเปญ “รู้จัก UP ไว ธุรกิจก็โตทันใจ” ชวนแบรนด์ไทยและอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการรายย่อย (SSME) ผ่านการบอกเล่าไอเดียการทำธุรกิจจากความร่วมมือกันระหว่างแบรนด์และ UP เงินทันใจ ที่แสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์และความกล้าในการอัปธุรกิจในแง่มุมที่แตกต่างให้โตทันใจ พร้อมส่งภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุด “MISSION UP POSSIBLE” ภายใต้แนวคิด “UP ทุกมิชชั่น ให้เป็นไปได้” หวังเป็นกำลังใจแก่ผู้ประกอบการรายย่อยให้ลุกขึ้นสู้ อย่ายอมแพ้ ท่ามกลางการแข่งขันสูงและข้อจำกัดด้านเงินทุน โดยธนาคารตั้งเป้าภายในสิ้นปี 2567 “UP เงินทันใจ” จะสามารถปล่อยสินเชื่อได้กว่า 5,000 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 48%

สำหรับ “UP เงินทันใจ” มีวงเงินเพื่อธุรกิจโตทันใจ อนุมัติสูงสุด 1,000,000 บาท ผ่อนยาวถึง 60 เดือน ไม่ต้องส่งเอกสาร ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน รู้ผลอนุมัติไวสุดใน 10 นาที ยังไม่ใช้วงเงิน ไม่เสียดอกเบี้ย สมัครเองผ่านแอป SCB EASY ได้แล้ววันนี้

ทั้งนี้ สามารถติดตามแคมเปญ “รู้จัก UP ไว ธุรกิจก็โตทันใจ” และรับชมภาพยนตร์โฆษณา “MISSION UP POSSIBLE” ได้ที่ Facebook Page: SCB Thailand สอบถามรายละเอียด “UP เงินทันใจ” วงเงินเพื่อธุรกิจโตทันใจ ได้ที่ https://www.scb.co.th/th/personal-banking/loans/ssme-loans/up-ngern-tun-jai.html หรือ โทร 02-777-7777 และสาขาธนาคารไทยพาณิชย์ทั่วประเทศ

Back to top button