SFLEX ควักเงิน 50 ล้านบาท ซื้อหุ้นคืน! ตอกย้ำพื้นฐานแกร่ง-อนาคตโตยั่งยืน

บอร์ด SFLEX มีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนวงเงินไม่เกิน 50 ล้านบาท ฟากผู้บริหารพร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้นว่าบริษัทสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้ารายได้ปี 67 พุ่งแตะ 2,000 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง


ดร.สมโภชน์ วัลยะเสวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SFLEX ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนชั้นนำในประเทศ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2567 ประชุมเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 ได้มีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้น (Treasury Stock) เพื่อบริหารทางการเงินภายในวงเงินไม่เกิน 50 ล้านบาท หรือคิดเป็นจำนวนไม่เกิน 2.32% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้แบบ Organic Growth จากธุรกิจหลักอยู่ที่ประมาณ 2,000 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง เนื่องจากบริษัทฯ มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับขยายฐานลูกค้าให้มีความหลากหลาย ขณะเดียวกันแนวโน้มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภค-บริโภคขยายตัวในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ความต้องการใช้งานบรรจุภัณฑ์เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ คาดการณ์ว่าบริษัทร่วมทุน “บริษัท สตาร์ยูเนี่ยน แพคเกจจิ้ง จำกัด” จะสามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ประมาณไตรมาส 4/2567 อีกทั้งมีแผนการรับรู้กำไรจากการลงทุน Starprint Vietnam JSC ในประเทศเวียดนามอีกด้วย ทำให้เชื่อมั่นว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตแข็งแกร่ง และสร้างผลตอบแทนที่ยอดเยี่ยมกับผู้ถือหุ้นในระยะยาว

“โครงการซื้อหุ้นคืนถือเป็นโครงการที่ดีในการบริหารสภาพคล่องให้เกิดประโยชน์สูงสุด และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้น นอกจากนี้ ยังมองว่าภาพรวมอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องในปัจจุบันมีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากความต้องการใช้สินค้าอุปโภค-บริโภค พร้อมกันนี้บริษัทฯ มีแผนขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ศึกษาเมกะเทรนด์บรรจุภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าและสร้างความพึงพอใจสูงสุด ทำให้เชื่อมั่นว่าธุรกิจของ SFLEX จะขยายตัวได้อีกมากจากแผนกลยุทธ์ข้างต้น และสามารถสร้างรายได้และกำไรให้เติบโตแข็งแกร่งในอนาคต” ดร.สมโภชน์ กล่าว

อนึ่ง ผลการดำเนินงานในปี 2566 บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,820.50 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 124.40 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 7.30% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 1,696.10 ล้านบาท โดยมีกำไรขั้นต้น 429.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 103.80% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรขั้นต้น 210.90 ล้านบาท หากพิจารณาในส่วนของกำไรสุทธิสำหรับปีอยู่ที่ 184.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 234.50% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 55.10 ล้านบาท

Back to top button