QTCG ปลื้ม! กระแสจองซื้อ IPO คึกคัก ฤกษ์ดีเทรด 4 เม.ย.นี้

QTCG เปิดจองซื้อหุ้น IPO วันแรกกระแสตอบรับดีเกินคาด มั่นใจนักลงทุนเชื่อมั่นในศักยภาพการเป็นผู้นำธุรกิจให้บริการด้านรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคารอย่างครบวงจรระดับชั้นนำของประเทศไทย เตรียมเคาะระฆังเทรด mai 4 เม.ย.นี้


นายธิติวัฒน์ เงินนำโชคธนรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ QTCG เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้มีการนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนทั่วไป (Retail Investor Roadshow) ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และ จ.กรุงเทพฯ ในช่วงที่ผ่านมา พบว่านักลงทุนให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังข้อมูลเป็นจำนวนมาก สะท้อนถึงการตอบรับของกลุ่มนักลงทุน

โดยวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดให้จองซื้อหุ้น IPO ตามกรอบระยะเวลาซื้อขายระหว่างวันที่ 27-29 มี.ค.67 ที่ระดับราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่ 1.20 บาทต่อหุ้น โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 180 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ผ่านบริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ จำกัด พบว่ากลุ่มนักลงทุนจำนวนมากแจ้งความประสงค์เพื่อจองซื้อหุ้น QTCG ผ่านทั้ง 3 โบรกฯ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นการส่งสัญญาณเชิงบวกสำหรับหุ้นน้องใหม่ QTCG

ทั้งนี้ ด้วยความโดดเด่นของ Business Model ที่เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจให้บริการด้านรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร (Mechanical & Electrical: M&E) อย่างครบวงจรระดับชั้นนำของประเทศที่มากด้วยประสบการณ์กว่า 23 ปี มีทีมวิศวกรที่มีศักยภาพในการให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมภายในอาคาร ระดับพรีเมี่ยมเกรด ให้กับโครงการคุณภาพมาแล้วมากกว่า 1,000 โครงการ

อาทิ โครงการ Andaz Resort Pattaya, โครงการอาคารหอประชุมกองทัพบก, โรงแรมคาเพลลา, อาคาร จี แลนด์ พระราม 9, คอนโดมิเนียม Khun By Yoo , อาคารพักอาศัยของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, โครงการงานปรับปรุงพื้นที่ตึกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลศิริราช, โครงการอาคารโรงงาน ITC- 3.2 (สมุทรสาคร) เป็นต้น ซึ่งจะเห็นได้ว่า QTCG มีกลุ่มลูกค้ากระจายอยู่ในหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งกลุ่มโรงไฟฟ้า, กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม, กลุ่มอาคาร, กลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่มโรงแรม

ดังนั้นเชื่อว่าการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ครั้งนี้จะเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งฐานะทางการเงินให้กับบริษัทฯ สู่การต่อยอดการลงทุนเพื่อรองรับการเข้าประมูลโครงการใหญ่ๆ ในอนาคต พร้อมทั้งยังสามารถต่อยอดและขยายฐานงานเดิมที่มีอยู่ โดย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2566 บริษัทฯ มีมูลค่างานที่ยังไม่ได้รับรู้รายได้ประมาณ 1,158 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานขนาดใหญ่ในกลุ่มลูกค้าที่มีชื่อเสียงต่อเนื่องจากโครงการเดิม อาทิ โครงการ CIB International school, โครงการ คอนโด ชูช์ ราชเทวี (SHUSH), โครงการก่อสร้างอาคารกระทรวงมหาดไทย, โครงการ พัฒนาพื้นที่ส่วนขยาย ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ โซน C, โครงการ วัน อมตะ, โครงการก่อสร้างอาคารใหม่ตลาดยิ่งเจริญ, โครงการ KIS International school เป็นต้น

อย่างไรก็ดี จากปัจจัยดังกล่าวในข้างต้นสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่ให้การตอบรับในหุ้น  QTCG และบริษัทฯ มีความพร้อมที่จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 4 เม.ย.นี้

ด้านนายกิตติชัย นาคะประเสริฐกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม (Joint Lead Underwriter) กล่าวว่า QTCG จัดเป็นหุ้น Growth Stock  ที่สร้างมูลค่าเพิ่มสู่การเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

ทั้งนี้ เนื่องจาก QTCG จัดอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้าง โดยในปี 67 นี้ กลุ่มอุตสาหกรรมดังกล่าวจะมีการขยายตัวที่ดีขึ้นซึ่งเป็นผลจากการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ การเร่งเบิกจ่ายงบประมาณปี 67 ที่จะเกิดขึ้นช่วงเดือนมิ.ย.-ก.ย.67 ส่งผลให้โครงการก่อสร้างต่าง ๆ ต้องเร่งเดินหน้าลงทุน ดังนั้นหากภาคการก่อสร้างคึกคักก็จะส่งผลดีต่อ QTCG ที่จะเข้ารับงานให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมภายในอาคารได้อย่างมีนัยสำคัญ จากปัจจัยข้างต้นทำให้หุ้น QTCG ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนตั้งแต่วันแรก

ดังนั้นมองว่าในอีก 2 วันที่เหลือของระยะเวลาการเปิดจองซื้อ (27-29 มี.ค.นี้) จะยิ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มนักลงทุนมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

Back to top button