“กัณฑรา” มอง SET ผ่านจุดต่ำสุด! แนะสอย 6 หุ้นกำไรโตต่อเนื่อง

“กัณฑรา” มองตลาดหุ้นไทยผ่านจุดต่ำสุด ไร้ปัจจัยลบกดดัน พร้อมคัด 6 หุ้นโชว์กำไรไตรมาส 1 โต และมีโอกาสโตต่อเนื่องในอนาคต ฟากนักลงทุนรอความชัดเจนดอกเบี้ย


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (29 เม.ย.67) ประเมินตลาดหุ้นไทยมีโอกาสรีบาวด์ หลังวานนี้ปรับตัวลงแต่มูลค่าการซื้อขายเบาบาง แต่ต้องจับตาว่าจะสามารถยืนบวกได้หรือไม่ เนื่องจากเดือนหน้ามีวันหยุดเยอะ นักลงทุนอาจยังไม่รีบเข้าซื้อ และรอสัญญาณดอกเบี้ยให้ชัดเจนก่อน

อย่างไรก็ดี มองว่าตลาดหุ้นไทยผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว บรรยากาศโดยรวมถือว่าดี ทั้งกำไรบริษัทจดทะเบียนที่ออกมาดี ภาวะเศรษฐกิจค่อยๆ ฟื้นตัวดี รวมถึง พ.ร.บ.งบประมาณปี 67 ผ่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังไม่มีปัจจัยลบอื่นเข้ามากดดัน

โดยกลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ แนะนำให้เลือกเล่นเป็นรายตัวที่รายงานผลประกอบการไตรมาส 1 ออกมาดี และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องในอนาคต ได้แก่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT, บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH, บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN, บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NSL, บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD และ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR

Back to top button