แนวโน้ม SET อ่อนตัว เซ่นบอนด์ยีลด์พุ่ง-ดอลลาร์แข็งค่า

แนวโน้ม SET ไซด์เวย์ดาวน์ หลังบอนด์ยีลด์พุ่ง ขณะที่ดอลลาร์แข็งค่า หลังการเปิดดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) สหรัฐฯ ภาคการผลิตดีกว่าคาด ส่งผลให้นักลงทุนคาด “เฟด” อาจคงดอกเบี้ยระดับสูงนานกว่าที่คาดการณ์ ให้กรอบดัชนีแนวรับ 1,370 จุด แนวต้าน 1,385-1,390 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดดัชนีอ่อนตัวลง ถูกกดดันจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีลด์) ปรับตัวสูงขึ้น และดอลลาร์สหรัฐกลับมาแข็งค่า หลังการเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายของสหรัฐดีกว่าที่ตลาดคาด ส่งผลให้นักลงทุนปรับลดคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจคงดอกเบี้ยระดับสูงนานกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

โดยนักลงทุนปรับลดคาดการณ์ว่าเฟดจะลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในเดือนมิ.ย. จากเดิมมีโอกาส 60% ปัจจุบันลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 50%

ขณะที่ปัจจัยในประเทศติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และการประชุมสภาฯ อภิปรายรัฐบาลแบบไม่ลงมติในวันพรุ่งนี้ ส่วนกลยุทธ์ในการลงทุนช่วงนี้เป็นตลาดของการ Trading โดยมีแนะนำในกลุ่มได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า อาทิ กลุ่มส่งออกอาหาร พร้อมทั้งให้กรอบดัชนีแนวรับ 1,370 จุด และแนวต้าน 1,385 จุด หากผ่านได้ให้แนวต้านถัดไปที่ 1,390 จุด

Back to top button