แนวโน้ม SET เปิดลบ ตามตปท. หลังเงินเฟ้อสหรัฐสูง-บอนด์ยีลด์พุ่งกดดัน

แนวโน้ม SET เช้านี้เปิดลบ! ตามตลาดต่างประเทศ หลังเงินเฟ้อสหรัฐ มี.ค. ออกมาสูงกว่าคาดที่ 3.5% หนุนบอนด์ยีลด์พุ่งกดดัน ประกอบกับดัชนีพักตัวก่อนหยุดยาวสงกรานต์ ให้แนวต้าน 1,410 จุด แนวรับ 1,390 จุด


นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (11 เม.ย. 67) คาดการณ์ว่าจะปรับตัวลง รับปัจจัยกดดันจากการรายงานเงินเฟ้อ CPI เดือนมี.ค.ของสหรัฐเมื่อคืนนี้ที่ออกมา 3.5% สูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 3.4% ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (Bond Yield) 10 ปี ปรับเพิ่มขึ้นไปที่ 4.5% และค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น ทำให้เกิดแรงเทขายสินทรัพย์เสี่ยง ซึ่งกดดันต่อตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนนี้ที่ปรับตัวลง

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังกังวลความไม่แน่นอนของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในปีนี้ที่อาจจะมีการปรับลดดอกเบี้ยน้อยกว่า 2 ครั้ง ทำให้ดอกเบี้ยยังคงอยู่ในระดับสูงต่อ หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมายังออกมาค่อนข้างดี

สำหรับในช่วงเช้านี้ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเปิดมาปรับตัวลงตามตลาดหุ้นสหรัฐ และวันนี้เป็นวันซื้อขายของตลาดหุ้นไทยก่อนหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้ดัชนีอาจจะมีการพักตัว หลังจากปรับขึ้นมาค่อนข้างมาก พร้อมให้แนวต้าน 1,410 จุด แนวรับ 1,390 จุด

Back to top button