แนวโน้ม SET เปิดลบ หุ้นใหญ่ขึ้น XD วันนี้ พ่วงเซ่นสงคราม “ตะวันออกกลาง”

แนวโน้ม SET เปิดลบกังวลสถานการณ์ตะวันออกกลางรุนแรงขยายตัว พร้อมหุ้นขนาดใหญ่ขึ้นเครื่องหมาย XD หลายตัววันนี้มีโอกาสกดดัชนีอ่อนตัวลง โดยให้กรอบแนวรับ 1,385-1,390 จุด และแนวต้าน 1,406 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดดัชนีปรับตัวลง โดยช่วงวันหยุดยาวตลาดต่างประเทศปรับตัวลงจากความกังวลในสถานการณ์ตะวันออกกลางที่ขยายความรุนแรง รวมทั้งวันนี้จะมีการขึ้นเครื่องหมาย XD ของหุ้นขนาดใหญ่หลายตัว ทำให้ดัชนีปรับตัวลงประมาณ 4 จุด

ขณะที่ นายเจอโรม พาวเวล ประธาน ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เริ่มส่งสัญญาณว่าอาจจะตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูงเป็นเวลานานกว่าคาด เนื่องจากเงินเฟ้อยังเพิ่มสูงขึ้น โดยตลาดให้น้ำหนักว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในเดือนก.ย.67 และอาจจะปรับลดลงน้อยกว่า Dot Plot ที่ประเมินว่าจะมีการปรับลด 3 ครั้งในปีนี้ โดยคาดว่าอาจปรับลดลงเพียง 1-2 ครั้งในปีนี้

ทั้งนี้ จากการส่งสัญญาณของประธานเฟด ทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ 10 ปีแตะระดับ 4.6% และ US Dollar Index หรือ ดัชนีมูลค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐ แตะระดับ 106 จุด เป็นระดับสูงสุดใหม่ของปีนี้ ซึ่งประเด็นดังกล่าวจะกดดันกระแสเงินทุนจากต่างประเทศ โดยให้กรอบแนวรับ 1,385-1,390 จุด และแนวต้าน 1,406 จุด

Back to top button