AOT ลุ้นกำไรไตรมาส 2 โต 2 เท่าตัว รับผู้โดยสารต่างชาติพุ่ง โบรกชูเป้า 69 บาท

AOT คาดการณ์กำไรสุทธิแตะ 6 พันล้านบาท โต 212% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน รับรายได้ที่เกี่ยวกับ และไม่เกี่ยวกับกิจการการบิน รวมถึงได้แรงหนุนจากนักท่องเที่ยวต่างชาติต่อเนื่อง โดยยังแนะนำ “ถือ” ราคาเป้าหมาย 69 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) หรือ CGSI ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (18 เม.ย.67) ประเมินบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT คาดการณ์จำนวนผู้โดยสารต่างชาติ 19.80 ล้านคน เพิ่มขึ้น 41% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 17% จากไตรมาสก่อนหน้าในปีงบประมานไตรมาส 2/2567 โดยได้รับแรงหนุนจากจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เติบโต 70% จากไตรมาสก่อนหน้า ในขณะที่นักท่องเที่ยวในประเทศมีแนวโน้มเติบโตช้าที่ 4% จากไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากฐานที่สูง

ทั้งนี้ คาดการณ์รายได้ไตรมาส 2/2567 ของ AOT เพิ่มขึ้น 13% จากไตรมาสก่อนหน้าเป็น 1.77 หมื่นล้านบาท และคาดมีกำไรสุทธิ 6 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 212% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 29% จากไตรมาสก่อนหน้ามาจากรายได้ที่เกี่ยวกับ และไม่เกี่ยวกับกิจการการบิน

อย่างไรก็ดี ทางฝ่ายวิจัยยังแนะนำ “ถือ” ราคาเป้าหมาย 69.00 บาท ถึงแม้จะมีปัจจัยบวกจากโมเมนตัมนักท่องเที่ยวตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน แต่เนื่องจาก upside ที่จำกัดและความสามารถในการทำกำไรของ King Power ยังเป็นเรื่องน่ากังวลที่อาจต้องการความช่วยเหลือทางการเงินเพิ่มเติม และเชื่อว่าการระมัดระวังการใช้จ่ายและความเชื่อมั่นผู้บริโภคของนักท่องเที่ยวจีนอาจกดดันความสามารถในการทำกำไรของ KP ในปี 2567-2569 (ส่วนใหญ่เป็นแบบไม่ต้องเสียภาษีและการดำเนินงานพื้นที่ค้าปลีกที่สนามบินสุวรรณภูมิ)

Back to top button