ด่วน “บิ๊กต่าย” เข้าพบนายกฯ เสนอเซ็นปลด “บิ๊กโจ๊ก” ออกจากราชการ

สะพัด! “พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” เข้าพบนายกฯ เสนอให้เซ็นคำสั่งปลด “พล.ต.อ.สุรเชษฐ” ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดี ขณะที่เจ้าตัวดิ้นสู้ ส่งหนังสือ ร้องขอความเป็นธรรม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกระแสข่าว พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รักษาการ ผบ.ตร.) ได้เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เพื่อเสนอให้เซ็นคำสั่ง ปลดออก หรือให้ออกจากราชการไว้ก่อน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หลังถูกดำเนินคดี

ขณะเดียวกันหลัง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ เดินทางกลับ นายกรัฐมนตรี ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสำนักงานกฎหมายและคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติมาหารือ คาดว่าเป็นการดูข้อกฎหมายว่าจะดำเนินการอย่างไรกับตำรวจ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์

อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 67 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มอบอำนาจให้ทีมทนายความไปเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน ในคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์ โดยขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 27 เม.ย. 67

และในวันเดียวกันนั้น ยังได้ปรากฏหนังสือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  ส่งถึง นายกรัฐมนตรีร้องขอความเป็นธรรม กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ไม่ปฏิบัติให้ถูกต้องตามระเบียบ หรือปฏิบัติโดยมิชอบ หรือก่อให้เกิดความไม่เป็นธรรมอีกด้วย

Back to top button