OR ควักพันล้าน เข้าซื้อ “PTT Digital” 20% ลุยบริการ ICT ครบวงจร

OR ควัก 1.02 พันล้านบาท เข้าถือ “พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น” สัดส่วน 20% จาก PTTGC เพื่อให้บริการงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารครบวงจร


นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 30 เม.ย.67 มีมติอนุมัติให้บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด (Modulus) บริษัทย่อยที่ OR ถือหุ้นร้อยละ 100 เข้าซื้อหุ้นในบริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด (PTT Digital) ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศ จากบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC ในสัดส่วนร้อยละ 20 คิดเป็นจำนวน 3,000,000 หุ้น มูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 1,023 ล้านบาท

ทั้งนี้การเข้าทำรายการดังกล่าวเป็นรายการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่ง ทรัพย์สิน ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 20/2551 เรื่องหลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์พ.ศ. 2547 โดยมีขนาดรายการต่ำกว่าร้อยละ 15 จึงไม่เข้าข่ายเป็นรายการที่ต้องเปิดเผยสารสนเทศหรือดำเนินการใด ๆ ตามประกาศดังกล่าว

สำหรับบริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด (PTT Digital) เป็นผู้ให้บริการงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร (ICT) ครบวงจร อย่างมืออาชีพด้วยคุณภาพสากล ครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบ พัฒนา และดูแลรักษาระบบงานที่สอดคล้องกับความต้องการขององค์กรธุรกิจ

Back to top button