AIT รายได้ขาย-บริการพุ่ง ดันกำไร Q1 โต 37% แตะ 133 ล้านบาท

AIT รายงานกำไรไตรมาส 1/66 แตะ 133 ล้านบาท โต 37% รับรายได้ขายและบริการเพิ่ม 30% แตะ 1.7 พันล้านบาท หลังส่งมอบโครงการมูลค่าสูง-ขนาดใหญ่


บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.67 มีกำไรสุทธิ ดังนี้

สำหรับ AIT รายงานกำไรสุทธิงวดไตรมาส 1/67 จำนวน 132.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 96.79 ล้านบาท เป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของรายได้งานโครงการที่มีขนาดมูลค่าโครงการใหญ่กว่า ทำให้สามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายคงที่ได้มากขึ้น

โดยบริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,684 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 1,297 ล้านบาท เนื่องจากมีรายได้จากการขายและบริการเพิ่มขึ้น 393 ล้านบาท หรือ 33% มาจากงานโครงการที่ได้ส่งมอบงานในระหว่างไตรมาส 1/67  มีมูลค่าโครงการที่สูงกว่าปีก่อน และเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่สำคัญ ได้แก่ โครงการจ้างก่อสร้างปรับปรุงสถานีไฟฟ้าเสื่อมสภาพ สถานีไฟฟ้าบางสมัคร จ.ฉะเชิงเทรา ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

รวมถึงโครงการซื้อขายระบบสำหรับขยายบริการ GDCC (VM) ของบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT, โครงการซื้อขายอุปกรณ์เพื่อขยายบริการ IRIS Premium Cloud ของบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จากัด (มหาชน), โครงการจัดหาระบบจัดการแอปพลิเคชั่นและแพลตฟอร์มแบบอัตโนมัติของสานักงานประกันสังคม, โครงการให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมผ่านเครือข่ายความเร็วสูง และโครงการซื้อขายอุปกรณ์ทดแทนระบบเครือข่ายสำหรับหน่วยงานภูมิภาคของ NT เป็นต้น

Back to top button